Vua leo núi bán áo đỏ làm từ thiện

10/05/2010 09:49 GMT+7

Hơn 30 triệu đồng là tổng số tiền cho hoạt động từ thiện mà cua-rơ Mai Nguyễn Hưng vừa thực hiện trên diễn đàn xedap.org.

Mai Nguyễn Hưng (trái) với chiếc áo đỏ lịch sử trong sự nghiệp thi đấu - Ảnh: Đ.N.Thạch

Hơn 30 triệu đồng là tổng số tiền cho hoạt động từ thiện mà cua-rơ Mai Nguyễn Hưng vừa thực hiện trên diễn đàn xedap.org.

Tuyển thủ quốc gia xe đạp 22 tuổi Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn), người vừa đoạt danh hiệu vua leo núi ở giải xe đạp truyền hình TP.HCM 2010 quyết định đấu giá chiếc áo đỏ vừa đoạt được để làm từ thiện.

Phiên đấu giá kết thúc trưa qua, 9.5, trên diễn đàn www.xedap.org. Một người hâm mộ tại Bà Rịa - Vũng Tàu sở hữu được chiếc áo đỏ này với giá 12 triệu đồng. Tuy nhiên nhiều người quan tâm đến hoạt động đầy tinh thần nhân ái của Mai Nguyễn Hưng đã ủng hộ thêm với tổng số tiền lên tới hơn 30 triệu đồng (tính luôn tiền bán áo). Đặc biệt, trong đó có cả cựu tay đua nổi tiếng Vũ Quang Sang (đang định cư tại Mỹ). Ông đã ủng hộ bằng với số tiền của người sở hữu chiếc áo này: 12 triệu đồng. Hưng cho biết, với số tiền này, anh sẽ cùng mọi người sinh hoạt trong diễn đàn xe đạp mua quà đến thăm các cô nhi viện ở Vũng Tàu hoặc TP.HCM, nơi có nhiều em nhỏ cần được giúp đỡ.

Thành tích “leo núi” của Hưng Ở giải xe đạp truyền hình Bình Dương (tháng 3), Hưng cán đích đầu tiên trên đèo Hải Vân và đoạt danh hiệu Vua leo núi. Ở giải xe đạp truyền hình TP.HCM từ Hà Nội về TP.HCM, Hưng về hạng nhì đèo Hải Vân, sau đó chiến thắng ngoạn mục ở đèo Ngoạn Mục để có 18 điểm và đoạt danh hiệu cao quý này.

Mai Nguyễn Hưng làm quen với xe đạp từ năm 13 tuổi trong màu áo quận 1, TP.HCM, sau đó dần nổi danh trong màu áo Dofilm TP.HCM, Vinamit và bây giờ là BVTV Sài Gòn. Năm 2009 ghi nhận thành công mới của Hưng trong màu áo tuyển quốc gia tại SEA Games 25 khi anh đoạt HCB và hỗ trợ đắc lực để đồng đội Bùi Minh Thụy mang về HCV đầu tiên cho xe đạp đường trường VN (nội dung xuất phát đồng hàng). Sau đó Hưng tiếp tục tỏa sáng ở giải xe đạp truyền hình TP.HCM khi đoạt áo đỏ - vua leo núi. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên mà Hưng đạt được ở giải đấu danh giá nhất VN. Tuy nhiên tay đua này không ngại ngần sử dụng thành quả của mình vào mục đích từ thiện.

Ngay ngày kết thúc giải, nhiều người thấy Hưng cặm cụi mang chiếc áo đỏ đi xin chữ ký của từng VĐV, HLV tham dự giải. Dĩ nhiên, anh không xin chữ ký để mang về nhà làm kỷ niệm mà nhằm mục đích từ thiện. Nguyễn Hưng chia sẻ: “Lúc nhỏ, tôi thường được mẹ đưa đi thăm các cô nhi viện ở Vũng Tàu để tặng quà, động viên các em nhỏ. Năm 2006, mẹ sang định cư ở Mỹ, tôi bận rộn hơn với lịch tập huấn, thi đấu cho CLB cũng như đội tuyển nhưng vẫn cố gắng giữ thói quen này khi rảnh rỗi. Ngay trước giải xe đạp truyền hình TP.HCM, tôi hứa với bản thân rằng nếu đoạt được danh hiệu nào tại giải, tôi cũng dùng nó làm từ thiện”.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.