Vua leo núi Mai Nguyễn Hưng

15/03/2010 11:28 GMT+7

Á quân SEA Games 25 Mai Nguyễn Hưng (BTV Sài Gòn) đã mang về danh hiệu áo đỏ - vua leo núi đầu tiên cho CLB đến từ TP.HCM.

Mai Nguyễn Hưng đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc - Ảnh: Khả Hòa

Á quân SEA Games 25 Mai Nguyễn Hưng (BTV Sài Gòn) đã mang về danh hiệu áo đỏ - vua leo núi đầu tiên cho CLB đến từ TP.HCM.

Sau khi chinh phục đèo Hải Vân ở chặng 2 đầy ngoạn mục, ở chặng đua thứ 6 từ Phú Yên đi Khánh Hòa diễn ra hôm qua, Mai Nguyễn Hưng lại tỏa sáng. Anh đã vượt qua hàng loạt những tay đua leo đèo giỏi của VN như Trịnh Phát Đạt (BVTV An Giang), Mai Công Hiếu (Domesco Đồng Tháp)… để cán đích ở vị trí thứ hai (sau Ramos, Philippines). Thành tích này giúp Mai Nguyễn Hưng chính thức đoạt áo đỏ - vua leo núi với tổng điểm là 46, hơn người xếp nhì Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) 6 điểm.

Trong khi đó vua nước rút Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) lần nữa chứng minh sức mạnh của mình ở đích đến khi giành chiến thắng ở chặng đua hôm qua. Thành tích này giúp Đỗ Tuấn Anh gia tăng khoảng cách điểm áo xanh lên 9 điểm so với người xếp nhì Lê Văn Duẩn (BVTV Sài Gòn) và nhiều khả năng Tuấn Anh sẽ bảo vệ được danh hiệu này.

Áo vàng vẫn thuộc về tay đua Mông Cổ Tuulkhangai với tổng thời gian sau 6 chặng là 16h15’14”, hơn người xếp nhì Trường Tài (Domesco Đồng Tháp) 17 giây và hơn người xếp hạng 3 Lê Văn Duẩn 18 giây. Domesco Đồng Tháp tạm dẫn đầu đồng đội sau 6 chặng với thành tích 39h08’25”, hơn BVTV Sài Gòn 3 giây.

Hôm nay đoàn đua tạm nghỉ ở Nha Trang (Khánh Hòa) trước khi vào tranh tài chặng Khánh Hòa – Ninh Thuận (110km) vào ngày mai.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.