Vua nước rút Lê Văn Duẩn gặp tai nạn trên đường về đích

Tay đua đang xếp hạng ba cá nhân và là ứng viên cho danh hiệu áo xanh-vua nước rút Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) không may gặp tai nạn trong chặng đua thứ 8 giải xe đạp truyền hình TP.HCM-Tôn Đông Á từ Quảng Bình đi Huế diễn ra hôm nay.

Khi đoàn đua cách cầu Hiền Lương khoảng 2km, Lê Văn Duẩn bất ngờ té ngã. Tay đua này bị xây xát phần đùi và cố gắng đứng dậy tiếp tục thi đấu nhưng tỏ ra đau đớn. Vừa về đến đích Lê Văn Duẩn được vào bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu và được các bác sỹ chuẩn đoán tràn khí phổi. Hiện anh vẫn nằm bệnh viện để các bác sĩ theo dõi, nếu không tiến triển sẽ phải điều trị khoảng 1 tuần. Nếu như thế tay đua này phải chia tay giải.
Lê Văn Duẩn không may gặp tai nạn trên đường đua Minh Tân
Trở lại chặng đua thứ 8, có rất nhiều cuộc tấn công diễn ra trong suốt lộ trình đua nhưng các đội đua mạnh, tranh chấp các danh hiệu đeo bám nhau quyết liệt. Vì thế chỉ những tay đua không tranh chấp thứ hạng chung cuộc mới thoát đi thành công.
Ở những km cuối, 2 tay đua Cần Thơ Lê Quốc Vũ, Huỳnh Hoàng Phúc bứt phá mạnh mẽ thành công về đích. Quốc Vũ là người thắng chặng sau 3 giờ 58 phút 06 giây, tạo khoảng cách 44 giây so với nhóm tay đua phía sau. Niềm vui nhân đôi cho xe đạp Cần Thơ bởi ngoài danh hiệu nhất, nhì cá nhân chặng họ còn đoạt thêm ngôi nhất đồng đội.
Lê Văn Duẩn đang được chăm sóc tại bệnh viện Huế Minh Tân
Đây là chiến thắng đầy ý nghĩa của các tay đi Cần Thơ bởi nó giúp đội nhận phần thưởng 20 triệu đồng cho ngôi thắng chặng, điều mà trước chặng đua họ không dám nghĩ tới.
Lê Quốc Vũ (Cần Thơ) ăn mừng chiến thắng chặng 8 Minh Tân
Các danh hiệu sau 8 chặng tự không thay đổi khi Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) giữ áo vàng, Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TP.HCM) áo xanh, Nguyễn Dương Hồ Vũ (Minh Giang TP.HCM) áo chấm đỏ, Nguyễn Cường Khang (Minh Giang TP.HCM) áo trắng và Quân khu 7 giữ ngôi nhất đồng đội.
Ngày mai (6.4), đoàn đua được nghỉ tự do tại Huế trước khi tranh tài chặng 9 vòng quanh cầu Trường Tiền-Phú Xuân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.