Vui xuân không trọn vẹn

19/02/2010 09:14 GMT+7

Tối ngày 22.2 (mùng 9 Tết Canh Dần), HLV Nguyễn Việt Hòa cùng 2 cơ thủ Dương Anh Vũ và Đặng Đình Tiến sẽ lên đường sang Viersen (Đức) dự giải carom 3 băng vô địch đồng đội thế giới 2010.

Đặng Đình Tiến miệt mài tập luyện trong những ngày Tết - Ảnh: B.Dương

Tối ngày 22.2 (mùng 9 Tết Canh Dần), HLV Nguyễn Việt Hòa cùng 2 cơ thủ Dương Anh Vũ và Đặng Đình Tiến sẽ lên đường sang Viersen (Đức) dự giải carom 3 băng vô địch đồng đội thế giới 2010.

Vì vậy trong những ngày tết vừa qua, Anh Vũ và Đình Tiến đều không được hưởng những niềm vui trọn vẹn vì ngày nào cũng phải quanh quẩn bên bàn billiards khoảng 5 đến 6 giờ…

Trước đó, cả hai đều luyện tập đến tối ngày 30 tháng Chạp. Sáng mùng 1 Tết, sau khi chúc Tết ông bà, cha mẹ, cơ thủ Dương Anh Vũ đến ngay Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng lúc 9 giờ để đánh cơ khai cuộc đầu xuân rồi tập luyện đến 14 giờ. Năm qua, cơ thủ Dương Anh Vũ kém may mắn ở nhiều giải đấu trong nước và quốc tế. Và cách nay gần 1 tháng, anh lại bị mất chiếc xe gắn máy mới “cáu cạnh”. Trao đổi cùng Thanh Niên Thể thao và Giải Trí, Dương Anh Vũ hy vọng những chuyện xui rủi sẽ nhanh chóng qua đi và gặp nhiều may mắn trong năm mới.

Đến muộn hơn, 12 giờ ngày mùng 1 Tết, cơ thủ Đặng Đình Tiến mới bắt đầu luyện “chiêu” cho đến khi trời tối mịt. Anh cho biết: “Tôi chỉ tranh thủ đi chúc tết bà con, họ hàng vào buổi sáng hoặc tối và rất hạn chế rượu bia”. Năm qua, Đặng Đình Tiến thi đấu rất thành công khi thắng nhiều danh hiệu vô địch sau nhiều năm lận đận. Thế nên, anh quyết tâm phát huy thành quả năm trước để có thể mang về cho billiards carom TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung những thành tích tốt hơn.

Đấu trường Viersen lần này quy tụ 24 đội của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó Thụy Điển, Hà Lan và chủ nhà Đức được đăng ký tham dự 2 đội. Các đội chia 8 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt để chọn 8 đội đầu bảng vào tứ kết, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Việt Nam nằm ở bảng E chung với Tây Ban Nha và Croatia. Đội Tây Ban Nha rất mạnh với danh thủ Sanchez Daniel (hạng 5 thế giới) và Legazpi Ruben (hạng 22 thế giới) sẽ là thách thức rất lớn cho Anh Vũ (hạng 18) và Đình Tiến (hạng 157) trong hành trình tìm vé vào tứ kết. Ở giải đấu này năm 2009, đội Việt Nam (Dương Anh Vũ và Ngô Đình Nại) xếp hạng 13/18.

Lê Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.