Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương: Kèn cựa nhau để vuột áo vàng

Minh Tân
Minh Tân
09/03/2020 09:04 GMT+7

Sau 10 chặng đua quyết liệt, giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương đã kết thúc hôm qua với chiếc áo vàng danh giá thuộc về tay đua đội Thái Lan Phetdarin Somrat.

Đây là điều đáng tiếc cho các tay đua Việt Nam vì dù giải đấu năm nay có 3 đội đến từ Úc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa nhưng xét về thực lực, các cua rơ Việt Nam như Nguyễn Thị Thật, Đinh Thị Như Quỳnh hoàn toàn không thua kém, thậm chí nếu tập trung chơi đúng sức thì áo vàng sẽ ở lại Việt Nam.
Thế nhưng 2 đội nữ Bình Dương và Tập đoàn Lộc Trời không chỉ cạnh tranh quyết liệt danh hiệu ở mỗi chặng đấu mà còn kèn cựa thành tích nhau đến mức nếu không thắng thì cũng không để cho đối thủ vượt lên. Sự việc bắt đầu từ chặng 7 của giải từ Phan Rang về Phan Thiết. Trong khi hai đội đua này luôn phải canh chừng nhau nhất là Tập đoàn Lộc Trời muốn đánh chiếm áo vàng và giải đồng đội mà chủ nhà Bình Dương đang nắm giữ nhưng các cô gái chủ giải lại nhất quyết không để xảy ra. Điều đó đã giúp Somrat (Thái Lan) âm thầm “thoát” đi khi cách đích hơn 20 km và một mình về nhất chặng và “xé” áo vàng
HLV, cựu tuyển thủ quốc gia Mai Công Hiếu nhận xét: “Đây là căn bệnh chung của xe đạp Việt Nam, chỉ vì ganh đua thành tích mà các đội trong nước lo “ghìm” chân nhau và để chiếc áo vàng về tay đội khách. Tại các giải đấu quốc tế, các đội đua đều nhắm tranh nhau chiếc áo vàng vì đó là giải thưởng cao quý nhất, còn những giải thưởng khác với họ là không quan trọng. Đội Thái Lan dù đội hình không quá mạnh, nhưng chiến thuật và sự đoàn kết đã giúp họ có được chiếc áo vàng”.
Việt Nam giành các giải còn lại như Bình Dương nhất đồng đội và chiếc áo chấm đỏ của Đinh Thị Như Quỳnh. Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) giành được chiếc áo xanh chung cuộc, áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc thuộc về Nguyễn Thị Kim Cương, nhưng để vuột áo vàng cũng là bài học mà xe đạp Việt Nam cần phải suy nghĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.