Chuyện ăn uống của tuyển bóng đá nữ Việt Nam

14/08/2017 20:57 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 17.0px 'Times New Roman'; color: #454545; -webkit-text-stroke: #454545} span.s1 {font-kerning: none} Hai ngày sau khi đến Malaysia, tình hình của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam khá ổn. Ban đầu đội gặp vài trục trặc như phòng ốc của đội không chung tầng và bữa ăn ngay sau khi đặt chân đến khách sạn không đủ làm các cô gái no bụng khiến nhiều bạn nữ phải ăn mì tôm chống đói.

Trả lời về những khó khăn đang vấp phải, huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Có thể vài ngày đầu nước chủ nhà do bộn bề công việc chuẩn bị cho khai mạc nên chưa được chu đáo cho lắm, nhưng sức khỏe toàn đội không bị ảnh hưởng. Một phần do nền tảng thể lực của cả đội sau thời gian tập trung và tập luyện tại Nhật Bản vừa qua đã có cải thiện.
Phần khác chuyện dinh dưỡng chúng tôi đã chăm chút hơn với từng bữa ăn nên ngoài bữa đầu trục trặc, những bữa sau thức ăn đầy đủ, có nhiều rau củ, đạm và các chất dinh dưỡng khác nên vẫn đảm bảo sức khỏe. Hơn nữa sự quan tâm của đơn vị hỗ trợ dinh dưỡng sữa VPMilk theo chân 2 đội tuyển U.22 và đội tuyển nữ đã góp phần cung cấp thêm nguồn năng lượng sữa và làm cho trạng thái sức khỏe cầu thủ thêm tốt hơn”.
Dù vậy, HLV Mai Đức Chung nhìn nhận cầu thủ nữ vẫn chưa bỏ được tính ăn vặt và vẫn còn cần làm cho việc ăn uống phải khoa học hơn. Việc ăn mì tôm ở ngày đầu khi đặt chân đến Kuala Lumpur là do bất đắc dĩ vì khách sạn không chuẩn bị đủ bữa ăn cần thiết chứ không nên lạm dụng xem đó là nguồn năng lượng bổ sung. Mặt khác tuyển nữ Việt Nam vẫn luôn nhắc nhở nhau phải có ý thức về ăn uống có kiểm soát.
Các tuyển thủ nữ Việt Nam đã ý thức hơn chuyện ăn uống Khả Hòa
Ông Chung nói rằng cũng đã có nhiều buổi trau dồi kiến thức dinh dưỡng, tránh những nguy cơ doping từ những thức ăn lạ và hạn chế ăn vặt về khuya. Vì thế chuyện ăn mì tôm cũng đã mất dần trong các buổi ăn khuya của đội nữ.
Các tuyển thủ Kiều Trinh, Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Huyền Như hay Nguyễn Thị Xuyến đều cho biết: “Dù tập trung dài và tập luyện bất kể nắng mưa suốt gần 2 tháng qua nhưng may mắn là đến lúc này toàn đội mạnh khỏe, không ai bị bệnh hoặc chấn thương. Tất cả là do việc ăn uống, nghỉ ngơi của chúng tôi có sự quan tâm và giám sát kỹ hơn từ đội ngũ y bác sĩ. Hy vọng mọi người sẽ thấy chúng tôi chơi với tình trạng thể lực thật tốt tại các trận đấu sắp tới” .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.