Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29: Tất cả đã sẵn sàng!

08/08/2017 20:46 GMT+7

Chỉ gói ghém trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ nhưng lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam tại Nhà khách Chính phủ (Hà Nội) vào tối 8.8 vẫn để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho các đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 29.

Nhìn lại quá trình chuẩn bị của đoàn, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao, trưởng đoàn thể thao Việt Nam cho biết: “Ngành đã triệu tập tập huấn 1.761 lượt vận động viên, 351 huấn luyện viên và 27 chuyên gia của các đội tuyển, đội tuyển trẻ tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, cử 94 lượt đội tuyển đi tập huấn tại các quốc gia có nền thể thao phát triển như: Mỹ, Nhật Bản, Hungary, Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan…
Ngoài ra, Tổng cục Thể dục thể thao cũng đã cử các đội tuyển tham dự các giải Vô địch Đông Nam Á, châu Á, thế giới và các giải quốc tế khác cũng như thi đấu các giải thể thao trong nước nhằm tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, tâm lý thi đấu cho vận động viên trước các kỳ Đại hội thể thao lớn. Ngoài công tác chuẩn bị về chuyên môn, công tác chăm sóc, phục hồi, chữa trị chấn thương, dinh dưỡng và nhiều hoạt động bên lề đã tạo tạo không khí phấn khởi trong tập luyện, thi đấu và giảm áp lực thành tích cho các đội tuyển”.
Bộ trưởng trao cờ cho ông Trần Đức Phấn (phải) Khánh Vy
Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 29 với 681 thành viên, 1 trưởng đoàn, 2 phó đoàn, 20 cán bộ, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia, 105 huấn luyện viên, 471 vận động viên (211 nữ, 260 nam). Tham dự SEA Games lần này cũng là cơ sở để rà soát lực lượng vận động viên chuẩn bị tham dự Asiad 2018 tại Indonesia và xa hơn là chuẩn bị lực lượng vận động viên ưu tú cho vòng loại Olympic và tham dự Olympic Tokyo, Nhật Bản năm 2020.
HLV đội tuyển bắn súng nhận bó hoa của Bộ trưởng. Tại SEA Games 29, do Malaysia cắt giảm nội dung đồng đội nên bắn súng Việt Nam phấn đấu giành 3 - 4 HCV Khánh Vy
Nhà vô địch Olympic luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông. Anh được kỳ vọng sẽ đoạt 1 - 2 HCV tại SEA Games 29 Khánh Vy
Ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh: “Đoàn Thể thao Việt Nam phấn đấu đạt từ 49 đến 59 huy chương vàng, đứng vị trí top đầu khu vực Đông Nam Á, đặc biệt phấn đấu thành tích cao nhất ở các môn thể thao trong hệ thống thi đấu Asiad và Olympic.
Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, chuyên gia, vận động viên của đoàn Thể thao Việt Nam sẽ nêu cao với khẩu hiệu “Tất cả vì vận động viên, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ”.
VĐV đấu kiếm Vũ Thành An đọc lời hứa tại lễ xuất quân. Anh cũng là người cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 29 (năm ngoái là Olympic Brazil) Khánh Vy
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã trao cờ Tổ quốc cho trưởng đoàn Trần Đức Phấn. Bộ trưởng chúc cho tất cả các đội tuyển thi đấu tự tin, linh hoạt, phát huy hết khả năng, sở trường để giành thành tích cao nhất. Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An thay mặt cho các VĐV đã đọc lời hứa sẽ thi đấu mưu trí, tự tin, sáng tạo, mang vinh quang về cho đất nước.
Các nam thanh nữ tú của đội tuyển pencak silat Khánh Vy
Đến ngày hôm qua, đoàn Việt Nam đã nhận được hơn 2 tỉ đồng từ hơn 20 nhà tài trợ để làm tiền thưởng nóng cho vận động viên ngay tại Malaysia với mức HCV, HCB, HCĐ lần lượt là 10 triệu đồng, 8 triệu đồng và 5 triệu đồng. Công ty cổ phần Động Lực tài trợ toàn bộ trang phục tập luyện cho đoàn với trị giá 3 tỉ đồng và tài trợ 200 triệu đồng cho hai đội bóng chuyền nam, nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.