Ai Cập 0-1 Uruguay: Phút cuối oan nghiệt

15/06/2018 21:19 GMT+7

Chơi kiên cường đến những phút cuối, nhưng Ai Cập đã gục ngã khi thua Uruguay 0-1 ngay phút 90 với bàn thắng do trung vệ Jose Gimenez đánh đầu ghi bàn từ pha đá phạt của Cavani, trong trận thứ 2 bảng A tối ngày 15.6 (giờ VN).

Uruguay đã gần như bế tắc sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, nhưng nỗ lực trong khoảng 10 phút cuối trận với lối chơi tấn công tổng lực đã giúp thầy trò HLV Oscar Tabarez cuối cùng cũng hưởng được niềm vui chiến thắng.

Suarez (giữa) có một ngày thi đấu vô duyên với nhiều cơ hội bỏ lỡ Reuters

Trước đó, Uruguay gần như rơi vào tình thế hết sức căng thẳng do không thể vượt qua được hàng thủ quá chắc chắn của Ai Cập. HLV Hector Cuper của Ai Cập đã chơi canh bạc lớn khi quyết định để trung phong số 1 Mohamed Salah dù đã bình phục chấn thương 100% ngồi dự bị, nhằm chủ động chơi phòng ngự để ít nhất tìm một trận hòa.

Mohamed Salah dù đã bình phục chấn thương 100% nhưng ngồi dự bị Reuters

Đây là quyết định hoàn toàn chính xác của HLV Cuper, khi Ai Cập chơi chặt chẽ từ phần sân nhà với luôn có 6 cầu thủ phòng ngự trước khung thành thủ môn Mohamed El Shenawy. Trong khi, Uruguay tung ra sân đội hình mạnh nhất với cặp trung phong Suarez và Cavani tổng cộng đã ghi đến 93 bàn thắng cho tuyển quốc gia.

Suarez trong tư thế trống trãi nhưng đã đưa bóng đã đi chệnh khung thành trong gang tắc Reuters

Tuy nhiên, sự chặt chẽ trong lối chơi của Ai Cập nhất là cặp tiền vệ phòng ngự Tarek Hamed và Mohamed Elneny chơi cực kỳ tập trung cùng các trung vệ Ali Gabr, Ahmed Hegazi và hậu vệ thủ quân Ahmed Fathy đã giữ thế trận an toàn cho các Pharaoh, khiến “ông lớn” Nam Mỹ Uruguay lâm vào thế bế tắc.

tin liên quan

Uruguay thắng nhọc dù Ai Cập 'chấp' Salah
Tiền đạo Mohamed Salah của Ai Cập không vào sân thi đấu nhưng tuyển Uruguay chỉ có thể giành chiến thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn của trung vệ Jose Giminez ở phút cuối cùng.

Phải sau 20 phút thi đấu, Uruguay mới tìm cách thay đổi tình hình bằng các pha xuống bóng nhanh ở biên nhằm kéo giãn đội hình Ai Cập. Sự thay đổi này giúp Uruguay suýt có bàn mở tỷ số phút 24 nhưng tiếc là cú sút của trung phong Suarez trong tư thế trống trãi đã đi chệch khung thành trong gang tắc.

Trong khi đó, Ai Cập giữ thế trận chặt chẽ và tranh thủ phản công mỗi khi có cơ hội. Ít nhất, 2 lần các cầu thủ Ai Cập đã tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Muslera. Nhưng chỉ dừng lại ở mức cơ hội chứ chưa thực sự gây khó cho Uruguay.

Phải đến những phút cuối, Uruguay (áo trắng) mới khuất phục được Ai Cập Reuters

Vào hiệp 2, Suarez có tiếp một cơ hội đối mặt khung thành Ai Cập nhưng vẫn không thắng được thủ môn El Shenawy. Sự thay đổi tiếp theo của HLV Tabarez để tăng cường sức tấn công cho Uruguay với sự có mặt của Carlos Sanchez và Cristian Rodriguez cũng không làm sáng sủa tình hình.

Mặc dù vậy, mọi thứ đã thay đổi trong 10 phút cuối khi Uruguay dồn toàn lực tấn công và liên tiếp gây chao đảo khung thành thủ môn El Shenawy, trong đó bóng 1 lần trúng xà ngang từ cú sút của Cavani. Phải đến phút cuối trận, thì nỗ lực của Cavani đã giúp Gimenez ghi bàn mang lại trận thắn quan trọng cho Uruguay.

Sau lượt đầu tiên, với kết quả này Uruguay xếp thứ 2 sau chủ nhà Nga với cùng 3 điểm, nhưng kém hiệu số +1 so với +5. Trong khi Ai Cập phải chờ sự trở lại của Salah ở trận đại chiến với Nga ở lượt thứ 2 để tìm hy vọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.