Ai Cập điều tra thất bại của đội tuyển tại World Cup 2018

28/06/2018 15:05 GMT+7

Ai Cập vừa thành lập ủy ban đặc biệt để điều tra nguyên nhân thất bại của đội nhà tại World Cup 2018 và cả những việc làm sai trái của Liên đoàn Bóng đá Ai Cập (EFA).

[VIDEO] AI CẬP THUA Ả RẬP XÊ ÚT Ở LƯỢT TRẬN CUỐI VÒNG BẢNG 
Ông Mohamed Faraj Amer - người đứng đầu Ủy ban Thanh niên và Thể thao của Hạ viện Ai Cập, cùng một số nghị sĩ lên tiếng yêu cầu thành lập ủy ban điều tra về những vi phạm của EFA và những cáo buộc tham nhũng trong thời gian tham dự World Cup 2018 tại Nga. Những nghị sĩ này yêu cầu ủy ban điều tra đặc biệt lập báo cáo về mọi vi phạm và trình lên để có biện pháp xử lý, nhằm đảm bảo vai trò giám sát của Hạ viện. Một số nghị sĩ khác yêu cầu các quan chức của đội tuyển quốc gia, kể cả Chủ tịch EFA Hani Abo Rida, phải chịu trách nhiệm về thất bại này.
Các nghị sĩ cũng đề nghị Thủ tướng và Bộ trưởng Thanh Niên kiểm tra những điều bất thường trong công tác của EFA tại World Cup 2018. Nghị sĩ Evelyn Matta nói rằng tuyên bố của Ủy ban Thanh niên và Thể thao đã liệt kê mọi vi phạm. Luật sư Tarek Mahmoud cũng đệ đơn lên văn phòng công tố ở Alexandria cáo buộc Chủ tịch EFA lãng phí công quỹ.
Nghị sĩ Soliman al-Ameri đệ trình lên Thủ tướng và Bộ Thanh niên về những điểm bất thường, yêu cầu ủy ban xác định mức độ vi phạm trong thời gian lưu trú của đội trước trận Ai Cập - Nga. Quan chức này nhấn mạnh sự cần thiết phải sa thải mọi thành viên của EFA và mở ngay một cuộc điều tra khẩn cấp, quy trách nhiệm cho những người liên quan đến mọi điều bất thường về tài chính và gây xao lãng cho cầu thủ, dẫn đến việc Ai Cập bị thua tất cả 3 trận vòng bảng World Cup 2018.
HLV Cuper là một trong những thành viên của tuyển Ai Cập phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn thất vọng ở Nga REUTERS
Ủy ban Thanh niên và Thể thao thuộc Hạ viện đã gửi một tuyên bố đến EFA, trong đó quy trách nhiệm cho HLV Hector Cuper và toàn đội về thất bại nhục nhã và màn trình diễn tệ hại tại World Cup 2018. Ủy ban cũng quy lỗi cho EFA về những vi phạm nghiêm trọng đã tác động tiêu cực đến đội tuyển. Theo ông Samir al-Batikhi, Phó chủ tịch Ủy ban Thanh niên và Thể thao, mọi việc liên quan đến đội tuyển Ai Cập tại Nga trong thời gian tham dự World Cup sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc họp đầu tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.