Báo giới Đức gióng hồi chuông báo động sau thất bại trước Mexico

18/06/2018 17:15 GMT+7

Báo giới Đức đã bày tỏ sự lo lắng và gióng hồi chuông báo động về một viễn cảnh u ám của tuyển quốc gia sau trận thua sốc 0-1 trước Mexico ở trận đầu tiên bảng F tại World Cup 2018 diễn ra đêm qua (17.6, giờ VN) trên sân Luzhnik, Moscow.

Ở trận đấu nói trên, Mexico đã tạo nên “cơn địa chấn” bằng lối chơi phòng ngự phản công sắc bén để đánh bại nhà đương kim vô địch Đức nhờ pha lập công của Hirving Lozano ở phút 35. Đây là lần đầu tiên Đức thua một trận mở màn tại vòng chung kết World Cup kể từ thất bại 1-2 trước Algeria ở World Cup 1982 trên đất Tây Ban Nha.
Mexico đã nhấn chìm nhà đương kim vô địch bằng một lối chơi phòng ngự phản công đầy quả cảm REUTERS
Nhiều tờ báo hàng đầu của Đức đã có cùng nhận định hàng thủ của tuyển quốc gia đã bị “bắt nạt” suốt trận đấu, trong khi hàng công chơi thiếu biến hóa và rối rắm như “gà mắc tóc”. Tờ nhật báo bán chạy nhất Đức là Bild đăng tải một bài viết với tít trên trang web rằng: “Một màn trình diễn đáng xấu hổ khi đối đầu với Mexico: Vụ tai nạn này khiến chúng tôi lo lắng cho viễn cảnh u ám ở World Cup”. Tờ Sueddeutsche Zeitung có trụ sở ở Munich đồng ý với nhận định trên với cho rằng “có nhiều lý do để lo lắng thực sự” kèm theo bức ảnh thể hiện sự thất vọng của đoàn quân thầy trò HLV Joachim Loew.
Tờ báo Frankfurter Allgemeine đăng tải một bài viết nói về việc “Cỗ xe tăng” Đức đã mắc nhiều sai lầm trong bài viết có tựa đề: “Khởi đầu tệ hại của Đức”. Trong khi đó, tạp chí thể thao Bild đã bình luận “Không có nhà vô địch thế giới nào được nhìn thấy trên sân” như một lời “phán quyết” cho màn trình diễn dưới sự kỳ vọng của nhà đương kim vô địch thế giới.
Theo báo giới Đức, một viễn cảnh tệ hại đang chờ đón thầy trò HLV Loew nếu Đức không cải thiện được lối chơi lẫn phong độ trong 2 trận còn lại của bảng F, lần lượt gặp Thụy Điển (ngày 24.6) và Hàn Quốc (27.6).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.