Chia tay World Cup, Paulinho bất ngờ rời Barcelona tái hợp với Guangzhou Evergrande

09/07/2018 12:25 GMT+7

Sau khi chia tay World Cup 2018 ở vòng tứ kết World Cup 2018, tiền vệ Paulinho đã làm không ít CĐV ngỡ ngàng với quyết định trở lại thi đấu trong màu áo của Guangzhou Evergrande ở mùa giải mới.

Theo đó, Câu lạc bộ Guangzhou Evergrande vừa thông báo trên website chính thức, xác nhận họ đã thành công trong việc ký hợp đồng với Paulinho - chuyển đến theo dạng cho mượn từ Barcelona. Đây là một sự kiện khá bất ngờ khi tiền vệ người Brazil chỉ mới thi đấu 1 năm tại Nou Camp sau khi được mua về từ chính Guangzhou với giá chuyển nhượng 40 triệu bảng.
Cũng theo CLB này, họ đã đưa ra những nhận định: “Sự trở lại của Paulinho sẽ tăng cường toàn diện cho đội bóng cả về sức mạnh ở hàng tiền vệ cũng như tốc độ và chiều sâu đội hình. Anh ấy sẽ giúp đẩy nhanh sự hình thành tối ưu các chiến thuật khác nhau. Không những thế, người hâm mộ nơi đây cũng hy vọng Paulinho có thể giúp bóng đá Guangzhou có một tương lai rực rỡ".
Trước đó, ở mùa giải 2017-2018 vừa qua, mọi chuyện dường như đã diễn ra hết sức suôn sẻ khi đã đóng góp 9 bàn thắng sau 49 lần cho gã khổng lồ xứ Catalan. Và anh cũng chính là hạt nhân mang đến 2 danh hiệu quốc nội: La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha cho Barcelona. Thế nhưng sau khi chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau thất bài 1-2 trước tuyển Bỉ tại tứ kết World Cup 2018, anh lại đặt vé trở về Trung Quốc trước sự ngỡ ngàng của các đồng đội ở tuyển Brazil.
Paulinho sẽ trở lại Trung Quốc thi đấu Reuters
Nói về lý do dẫn đến quyết định đầy bất ngờ này, cựu cầu thủ của Tottenham cho biết: “Trình độ của giải vô địch Trung Quốc (CSL) trong vài năm trở lại đây đã được nâng cao và có triển vọng phát triển rất tuyệt vời. Chơi bóng tại Barcelona cũng như đội tuyển quốc gia Brazil đã là một kinh nghiệm quý báu, và sự chủ động (quay lại Trung Quốc) này hy vọng sẽ mang đến nhiều điều thú vị tới người hâm mộ Guangzhou nói riêng và CSL nói chung.”
Ở mùa giải 2017, Paulinho đã góp công rất lớn đưa Guangzhou với 12 bàn thắng sau 29 trận đấu và giúp đội nhà đăng quang tại giải đấu hàng đầu Trung Quốc với thành tích khá ấn tượng: giành được 64 điểm sau 30 trận và hơn 6 điểm so với đội Á quân Shanghai SIPG - đội bóng của tiền đạo đồng hương Hulk và Oscar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.