Đội trưởng Croatia cảm thông với Messi

22/06/2018 11:30 GMT+7

Tiền vệ Luka Modric đã bày tỏ sự cảm thông đối với người đồng nghiệp Lionel Messi sau khi anh cùng đồng đội ở tuyển Croatia giành chiến thắng 3-0 trước Argentina.

Rạng sáng nay (22.6, giờ Việt Nam), Croatia đã gây bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 3-0 trước Argentina. Đó là một trận đấu mà đại diện châu Âu đã triển khai một lối chơi vô cùng hợp lý, phòng thủ chắc chắn trước những pha tấn công của đối phương rồi sau đó tung ra những pha phản công sắc bén.
Sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Willy Caballero giúp cho Ante Rebic có bàn mở tỷ số ở phút 53. Tiếp đó, Modric có pha ghi bàn đẳng cấp ở phút 80 trước khi Ivan Rakitic ấn định chiến thắng cho Croatia. Với 2 chiến thắng liên tiếp, đội bóng này sớm giành vé vào vòng 1/8 trong khi Argentina đối mặt với nguy cơ sớm bị loại.
Phát biểu sau trận đấu, Modric cho biết anh và các đồng đội đã thành công trong việc phong tỏa Messi. Đội trưởng của Argentina chỉ có 1 cú sút về phía khung thành Croatia trong khi anh có đến 11 lần dứt điểm trong trận đấu với Iceland.
"Kết quả này và việc Argentina chơi không tốt đều là do chúng tôi đã thi đấu quá tốt. Chúng tôi tích cực áp sát mỗi khi không có bóng. Chúng tôi đã phong tỏa Messi, ngăn không cho anh ấy có bóng bởi anh ấy là cầu thủ rất nguy hiểm", Modric nói trên ESPN.
Croatia đã phong tỏa thành công Messi Reuters
Trong trận đấu vừa qua, các cầu thủ Croatia còn ngăn không cho Messi nhận bóng trong khu vực cấm địa. Số lần chạm bóng của siêu sao thuộc biên chế Barcelona trong khu vực 16m50 chỉ là 2 lần, so với 9 lần trong trận đấu trước.
"Messi là một cầu thủ xuất chúng nhưng anh ấy không thể tự mình làm mọi thứ. Bóng đá là môn thể thao tập thể và cần đến sự giúp đỡ của đồng đội. Bạn không thể tự mình làm mọi thứ, dù bạn có xuất sắc đến đâu đi chăng nữa. Chúng tôi đã thể hiện lối chơi đồng đội tuyệt vời trong ngày hôm nay", Modric nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.