Đội tuyển Argentina khủng hoảng toàn diện sau trận thảm bại trước Croatia

22/06/2018 18:00 GMT+7

Buổi tập sáng hôm nay của đội tuyển Argentina, ngay sau thất bại thảm hại 0-3 trước Croatia, bắt đầu bằng… một cuộc họp giữa các thành viên chủ chốt của Albiceleste, Ban huấn luyện đội tuyển và đại diện của Liên đoàn.

Trong cuộc họp này, nhóm tuyển thủ ngôi sao Argentina đã đưa ra yêu cầu: HLV Jorge Sampaoli sẽ không chỉ đạo đội tuyển kể từ lượt đấu cuối cùng của bảng D gặp Nigeria –trận chiến mà Albiceleste buộc phải thắng, thậm chí thắng đậm may ra mới có hi vọng giành vé đi tiếp.
Theo nguồn tin từ Tyc Sport, quyết định sa thải sẽ không được đưa ra ngay thời điểm này nhưng Sampaoli cũng đã chấp nhận ý nguyện của các cầu thủ. Và người thay Sampaoli, tạm dẫn dắt Argentina ở trận đấu với Nigeria sẽ là trợ lý Jorge Burruchaga.

tin liên quan

Các cầu thủ Argentina đòi truất phế HLV Sampaoli
Theo các kênh truyền hình TodoNoticias và TyC Sports của Argentina, ngay sau trận thua sốc Croatia 0-3 một nhóm cầu thủ trụ cột của tuyển Argentina đã kêu gọi HLV Jorge Sampaoli nên từ chức.
Burruchaga, là 1 trong những tiền đạo danh tiếng của Argentina, từng là đối tác ăn ý với Diego Maradona trong chiến tích vô địch World Cup 1986, giải đấu mà ông có 2 bàn thắng, 1 trong số đó được thực hiện trong trận chung kết thắng Tây Đức 3-2. Trên cương vị HLV, Burruchaga đã có gần 15 năm làm nghề, chủ yếu là dẫn dắt các CLB Argentina (từ 2002-2016) trước khi trở thành trợ lý cho Sampaoli từ 2016 tới nay.
Theo AS, dù các cầu thủ muốn nhưng LĐBĐ Argentina (AFA) lại đang rất đau đầu trong việc đưa ra quyết định sa thải Sampaoli. Lý do chủ yếu là liên quan đến chuyện tiền bạc. Hợp đồng của Sampaoli với AFA có thời hạn đến hết tháng 7.2019, và nếu sa thải ở thời điểm này AFA sẽ phải chi một khoản đề bù cỡ 5 triệu euro.
HLV Sampaoli sẽ không được chỉ đạo đội tuyển Argentina thi đấu nữa Reuters
Khả năng lớn, AFA và Sampaoli sẽ phải đi đến một thỏa thuận để ông này rời cương vị HLV trường đội tuyển “trong êm đẹp” sau khi VCK World Cup 2018 khép lại. Nhưng hầu như chắc chắn sẽ không chỉ Sampaoli chia tay Argentina, khi hành trình của Abicelesete kết thúc.
Ít nhất, có 7 tuyển thủ Argentina nhiều khả năng sẽ chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Và đó đều là những cái tên trong nhóm đưa ra yêu sách “đá ghế Sampaoli” sau trận thua Croatia. Họ là Marcos Rojo, Ever Banega, Sergio Aguero, Angel Di Maria, Javier Mascherano, Gonzalo Higuain và tất nhiên Leo Messi.
Messi, sẽ đón sinh nhận tuổi 31 sau đây 2 ngày nữa, từng giã từ đội tuyển Argentina cách đây đúng 2 năm sau trận thua Chile ở chung kết Copa America. Nhưng vài tháng sau, Messi đã rút lại quyết định để trở lại giúp Albiceleste giành vé dự VCK World Cup vào phút chót. Nhưng lần này, nếu quyết định được Messi đưa ra, đấy sẽ là lời chia tay mãi mãi. Cho 1 lần cuối cùng không trọn vẹn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.