HLV Southgate: “Tuyển Anh vui như thế là đủ, gặp Thụy Điển cực khó”

04/07/2018 19:05 GMT+7

Theo HLV Gareth Southgate, ông đã có một đêm vui 'tới bến' sau chiến công lịch sử của tuyển Anh lần đầu tiên thắng trên loạt sút luân lưu 11m ở World Cup. Tuy nhiên, từ giờ thì ông chỉ còn nghĩ đến đối thủ Thụy Điển mà thôi.

Ông Southgate nói: “Nếu nói chúng tôi không chịu áp lực gì thì hoàn toàn sai. Những kết quả của quá khứ (sút luân lưu 11m toàn thua của tuyển Anh, và chỉ thắng 1 lần ở Euro 1996), đã khiến chúng tôi thực sự lo lắng.

Nhưng các cầu thủ của tôi đã biết cách vượt qua áp lực của quá khứ. Họ nghĩ rằng, tại sao chúng ta không viết lại lịch sử (sút 11m) của tuyển Anh. Chính suy nghĩ đó đã giúp họ vững tin, và cởi bỏ mọi áp lực ở các cú sút”.
Các cầu thủ Anh trẻ trung đã vượt qua áp lực của quá khứ Reuters

Tuy nhiên, ông Southgate cho biết thêm thì sự hân hoan này thoải mái chỉ chừng 1 ngày là cùng vì: “Từ lúc này tôi chỉ nghĩ đến Thụy Điển (đối thủ của Anh ở trận tứ kết diễn ra lúc 21 giờ ngày 7.7 tới, giờ VN)”.

Cũng theo ông Southgate thì: “Thụy Điển là một đối thủ khác rất khó chịu và không dễ bị đánh bại. Nên nhớ, chúng tôi có thành tích đối đầu với họ rất tệ (chỉ thắng 2, thua đến 5 và hòa 8 trong các trận gần đây). Chúng tôi từng đã đánh giá thấp Thụy Điển trong nhiều năm trở lại đây. Nhưng giờ là lúc không thể xem thường bất cứ ai”.

tin liên quan

Người hùng Pickford đưa tuyển Anh vào tứ kết World Cup 2018

Tuyển Anh đã nghẹt thở vượt qua Colombia sau loạt sút luân lưu 11m với tỷ số 4-3 (hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính thức), để giành vé vào tứ kết sau trận đấu cuối vòng 16 đội diễn ra rạng sáng ngày 4.7 (giờ VN).

Một kỷ niệm “thương đau” với tuyển Anh là trong lần đối đầu với Thụy Điển gần đây nhất là trận giao hữu hồi năm 2012 họ đã thua 2-4, trong đó trung phong kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic đã có pha ghi bàn bằng cú sút “xe đạp chổng ngược” nổi tiếng từ khoảng cách hơn 30m.

Nay Ibrahimovic không có mặt trong thành phần Thụy Điển, nhưng Thụy Điển không có Ibrahimovic lại chơi hay hơn và đã vào đến tứ kết World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1994. Trong khi trước đó tuyển Thụy Điển có Ibrahimovic trong 2 kỳ World Cup 2002 và 2006 có cơ hội đi tiếp thì đều bị loại ngay vòng 16 đội.

Thụy Điển từng rất mạnh với trung phong Ibrahimovic, nhưng không có trung phong cá tính này đội bóng Bắc Âu còn nguy hiểm hơn nhiều Reuters

Vì vậy, tuyển Anh dù đang lên tinh thần hừng hực, thậm chí CĐV nước này tin rằng đội nhà có quá nhiều cơ hội sẽ lập lại lịch sử để vào bán kết lần đầu tiên kể từ World Cup 1990 cũng như hướng đến ngôi vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1966 vì nằm ở nhánh đấu có các đối thủ nhẹ ký.

Nhưng thực sự mà nói với đối thủ trước mắt tới đây ở tứ kết là Thụy Điển, nếu so về thành tích đối đầu thì tuyển Anh mới là đội dưới cơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.