Huyền thoại Davor Suker: Croatia không phải là ‘đội bóng 1 người’

11/07/2018 13:05 GMT+7

Trước cuộc đối đầu với Anh ở trận bán kết diễn ra vào 1 giờ sáng mai (12.7, giờ VN), chân sút huyền thoại Davor Suker khẳng định Croatia không phải là ‘đội bóng 1 người’ khi quá phụ thuộc vào tiền vệ Luka Modric.

Suker - người từng góp công giúp Croatia đoạt hạng 3 ở World Cup 2018, hiện đang giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Croatia (HNS). Trong phát biểu trước trận bán kết World Cup 2018, danh thủ 50 tuổi phủ nhận chuyện tuyển Croatia quá phụ thuộc vào ngôi sao của CLB Real Madrid là Luka Modric, nhưng cho rằng cầu thủ tổ chức lối chơi này chính là người đã truyền cảm hứng giúp đội bóng vùng Balkan vào đến bán kết.
“Anh ấy thi đấu xuất sắc. Thật tuyệt khi anh ấy kiểm soát được thế trận và hỗ trợ mọi người trong đội bóng. Modric là một thủ quân tuyệt vời và tôi đặc biệt thích anh ấy. Modric là người dẫn dắt lối chơi và chúng ta cần điều đó. Hồi World Cup năm 1998, tuyển Croatia từng có một cầu thủ như thế là Zvonimir Boban, một tên tuổi lớn, một nhân cách lớn”, Suker (người đoạt giải Chiếc giày vàng ở World Cup 1998) nói. Suker sau đó còn cho biết tuyển Anh quá may mắn khi vượt qua Colombia để có mặt ở bán kết World Cup 2018.

tin liên quan

Tuyển Croatia: 20 năm và những khác biệt
Nói đến thành công trước mắt của Croatia tại World Cup 2018, người ta sẽ phải lập tức nhớ lại chiến tích tuyệt vời cách đây đúng 20 năm: đội tuyển Croatia đã vào bán kết (và xếp thứ 3 chung cuộc), với Davor Suker là Vua phá lưới, ngay lần đầu tiên ra mắt, tại World Cup 1998.
Suker nói: “Tôi đã xem trận Anh gặp Colombia trên sân Spartak ở Moscow và các cầu thủ Anh thật sự đã gặp may. Colombia đã 2 lần dẫn trước trong loạt sút luân lưu, nhưng lại quá may mắn”. Mặc dù nhận định tuyển tuyển Anh “ăn” may, nhưng cựu tiền đạo của Real Madrid, Arsenal và West Ham thừa nhận rằng các học trò của HLV Southgate đang đối mặt với viễn cảnh khó khăn nhiều hơn so với các đội tuyển Anh trong quá khứ. “Đó là bóng đá, là 11 đối đầu 11, 11 chiến binh. Điều tôi thích là tuyển Anh trước đây, nhưng nay họ rất mạnh và chúng ta cần phải tôn trọng họ. HLV Southgate đã làm rất tốt công việc của ông. Tôi có nhiều bạn bè ở Anh và chúng tôi biết rõ nhau, Chúng tôi cũng sẽ dò thám lẫn nhau”, Suker cho biết thêm.
Modric là một phần không thể thiếu trong thành công của Croatia ở World Cup 2018 REUTERS
Anh sẽ gặp Croatia trên sân Luzhniki (Moscow) để tranh chiếc vé còn lại vào chung kết World Cup 2018 gặp Pháp diễn ra vào ngày 15.7. Suker chia sẻ thêm sẽ “chiêu đãi” các cầu thủ tại nhà hàng để hồi phục sức khỏe sau 2 trận liên tiếp “cày” 120 phút. “Tôi hy vọng chúng tôi nghỉ ngơi và hồi phục tốt. Tôi sẽ tìm một nhà hàng dễ thương ở Moscow. Chúng tôi sẽ mời tất cả cầu thủ và ban huấn luyện để cùng dùng bữa tối ngon lành và thư giãn. Chúng tôi đã ở đây 1 tháng và tôi biết chính xác điều các cầu thủ cần. Không cần rượu, nhưng một bữa tối với các món hải sản và cùng nhau tận hưởng, đó là điều sẽ đem lại đoàn kết giữa đội bóng, HLV và ban huấn luyện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.