Ivan Rakitic đội tuyển Croatia: Hào phóng và không ngại hy sinh

17/05/2018 08:50 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Ivan Rakitic trong đội tuyển Croatia. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Ivan Rakitic tại vòng loại World Cup 2018.

Với những tài năng cá nhân trong đội hình và chất lượng tổng thể, tiền vệ Ivan Rakitic tin rằng đội tuyển Croatia của anh sẽ giành được quyền vào chơi ở vòng 1/8 World Cup 2018 tại bảng D, cùng với Argentina.
Rakitic chính là một trong những tài năng nói trên và nhiều khả năng anh sẽ được HLV Zlatko Dalic giao phó nhiệm vụ phòng ngự ở hàng tiền vệ khi Croatia đối đầu với Nigeria trong trận ra quân tại Nga. Trong khi đó, Luka Modric sẽ chơi ở vai trò tiền vệ tấn công. Đây được xem là cặp tiền vệ sáng tạo của “The Blazers”, với tổng cộng 194 lần khoác áo tuyển quốc gia và World Cup 2018 có thể là cơ hội cuối cùng để họ tỏa sáng trên sân khấu thế giới.
Rakitic, người vừa bước sang tuổi 30 vào tháng 3 vừa qua, cho biết: “Trận đấu đầu tiên luôn khó khăn và quan trọng. Trận đấu đầu tiên của chúng tôi tại World Cup là cuộc đọ sức với Nigeria. Rõ ràng là chúng tôi muốn chiến thắng để giành trọn 3 điểm”. Đó sẽ là bước đầu tiên trong hành trình tiến vào vòng 1/8 của đội tuyển Croatia.
Chào đời tại Mohlin nên Rakitic có đủ điều kiện để khoác áo đội tuyển Thụy Sĩ nhưng cuối cùng, anh đã chọn chiếc áo ca-rô để tỏa sáng. Chất lượng trong cách chơi của anh thường giúp Croatia kiểm soát trận đấu tốt hơn và những đường chuyền chính xác của anh có thể mở ra những hướng tấn công mới cho đội bóng. Tiền vệ của CLB Barcelona còn được xem là thủ lĩnh ở trên sân với chiếc băng đội trưởng trên cánh tay, mang đến sự hy sinh và cả sự hào phóng cho các đồng đội.
Rakitic đã giành được mọi danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới trên bình diện CLB dưới màu áo của Sevilla và Barcelona. Thế nhưng, với đội tuyển Croatia, anh chỉ mới được tận hưởng hương vị của vòng tứ kết tại EURO 2008 qua 4 lần góp mặt ở các giải đấu lớn, một thành tích khá khiêm tốn so với tiềm lực của “The Blazers”.
Lần này, ngoài nhiệm vụ phải giúp Croatia vượt qua vòng bảng lần đầu tiên kể từ kỳ World Cup được tổ chức trên đất Pháp vào năm 1998, Rakitic còn hướng đến một mục tiêu cao hơn: giành vị trí thứ ba chung cuộc như các bậc đàn anh danh tiếng của đất nước đã làm cách đây tròn 20 năm.
Lý lịch trích ngang

Tên đầy đủ: Ivan Rakitic

Quốc tịch: Croatia

Ngày sinh: 10.3.1988

Cao: 1m84 - Nặng: 78kg

Vị trí: Tiền vệ

Các CLB từ trước đến nay: Basel, Schalke, Sevilla, Barcelona.

Thành tích: 3 lần vô địch Tây Ban Nha, 1 Cúp Thụy Sĩ, 4 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, vô địch Champions League, vô địch Europa League, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 Cúp Thế giới các CLB.

Số lần khoác áo ĐTQG: 90

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.