Ivan Rakitic xăm lên trán cúp vô địch nếu Croatia đăng quang

15/07/2018 15:05 GMT+7

Tiền vệ Rakitic đã gây sốc khi tuyên bố trước trận chung kết, nếu Croatia đánh bại Pháp để đăng quang ngôi vô địch anh sẽ xăm hình chiếc cúp lên trán của mình.

RAKITIC ĐẦY QUYẾT TÂM TRƯỚC TRẬN CHUNG KẾT 

Rakitic cho biết, anh rất nghiêm túc với ý định này và đã hỏi ý vợ mình về việc xăm hình chiếc cúp lên trán và đã được chấp nhận.

Thi đấu trận chung kết World Cup, Rakitic cũng là cầu thủ lập kỷ lục thế giới khi thi đấu đến 71 trận trong mùa giải 2017-2018.

Tiền vệ ngôi sao của CLB Barcelona cũng cho rằng: “Trận chung kết World Cup là trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp của tôi đến lúc này, và tôi sẵn sàng đánh đổi tất cả để chiến đấu đến giây phút cuối cùng và giúp Croatia đăng quang”.

Rakitic cũng nói vui: “Nếu như sân Luzhniki (nơi thi đấu trận chung kết) có sức chứa 4,5 triệu người, chắc hẳn toàn bộ người dân Croatia cũng sẽ đến đầy kín sân vận động để ủng hộ chúng tôi thi đấu”.

Cũng trước trận chung kết, Rakitic nhận định: “Việc bị đánh giá dưới cơ so với Pháp, sẽ giúp chúng tôi thoải mái và không chịu bất cứ áp lực nào. Cũng giống như ở trận bán kết gặp tuyển Anh, việc bị đánh giá thấp đã giúp chúng tôi thi đấu trong tâm lý thoải mái và bùng nổ ở những thời điểm then chốt để giành chiến thắng. Chúng tôi rất tự tin vào khả năng của mình và sẽ tạo bất ngờ cho đối thủ mạnh hơn”.

Thông tin trận chung kết

- Pháp và Croatia gặp nhau tổng cộng 5 lần trước đây. Pháp chiếm ưu thế gần như tuyệt đối khi thắng 3 và hoà 2.

- Trong đó, hai trận hoà là đều gặp gần đây nhất với tỷ số 2-2 ở vòng bảng Euro 2004, và trận giao hữu hồi năm 2011 hoà 0-0 tại Paris.

- Trước đó, trận đầu tiên 2 đội gặp đầy kịch tính là trận bán kết World Cup 1998 ở Paris, tuyển Pháp thắng 2-1 nhờ hai bàn thắng khó tin của hậu vệ Thuram, sau khi Suker mở tỷ số trước cho Croatia.

- Trong 2 trận giao hữu tiếp theo các năm 1999 và 2000, Pháp đều thắng Croatia lần lượt 3-0 và 2-0.

- Croatia hướng đến ngôi vô địch World Cup đầu tiên trong lịch sử chỉ sau 5 lần góp mặt ở vòng chung kết. Trong khi Pháp lần thứ 3 vào chung kết sau 15 lần góp mặt, và hướng đến danh hiệu vô địch lần thứ 2 trong lịch sử.

- HLV Zlatko Dalic (Croatia) hoàn toàn vô danh 9 tháng trước, nhưng chỉ còn cách 90 phút nữa để có thể làm nên lịch sử đoạt danh hiệu vô địch lớn nhất trong sự nghiệp. Trong khi, vị HLV đồng nghiệp Deschamps (Pháp) lại đứng trước khả năng trở thành người thứ 3 vô địch World Cup trong tư cách cầu thủ lẫn HLV.

- Với 4,5 triệu người (tính đến thời điểm hiện nay), Croatia không phải là quốc gia có dân số ít nhất lọt vào chung kết World Cup, mà là Uruguay hồi năm 1930 với dân số khi đó ước lượng khoảng 1,7 triệu người.

- Croatia (xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng FIFA) là đội tuyển có thứ hạng thấp nhất vào chung kết World Cup.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.