Jordan Pickford: “Tôi không biết gì về World Cup 1990”

08/07/2018 15:01 GMT+7

Thủ môn người hùng của tuyển Anh, Jordan Pickford đã hồn nhiên trả lời giới truyền thông như vậy sau chiến tích giúp ‘Tam sư’ lần đầu tiên vào bán kết World Cup kể từ năm 1990.

Pickford cũng được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận tứ kết Anh thắng Thụy Điển 2-0 tối ngày 7.7 (giờ VN) với hai cầu thủ ghi bàn là Maguire và Alli, nhưng thủ môn của CLB Everton này đóng vai trò rất lớn trong chiến thắng khi cứu thua cho “Tam sư” ít nhất 3 cơ hội ngon ăn trong hiệp 2 của đội bóng Bắc Âu.

Pickford chơi vững vàng, ra vào hợp lý và là chỗ dựa tin cậy cho hàng thủ tuyển Anh Reuters

Tính đến trước trận bán kết gặp Croatia lúc 1 giờ rạng sáng ngày 12.7 tới, thì sau 5 trận đấu tại World Cup, Pickford dù được cho là thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế lại chỉ để lọt lưới có 4 bàn/5 trận, chưa kể còn là người hùng trên loạt sút luân lưu 11m giúp tuyển Anh thắng Colombia ở vòng 16 đội.

Trở thành người hùng của tuyển Anh khi góp công lập lại thành tích vào bán kết sau đến 28 năm, nhưng sau trận khi trả lời phỏng vấn Pickford hồn nhiên: “Mọi người nói về kỳ World Cup 1990, lần gần nhất tuyển Anh vào bán kết, nhưng thực sự là tôi không biết gì, khi đó tôi còn chưa sinh ra đời (Pickford sinh năm 1994). Tất cả chúng tôi chỉ nói rằng, hãy cố gắng trận này, rồi từng trận một, vậy thôi và chúng tôi cứ thế tiến lên để tạo lập lịch sử”.

tin liên quan

Người hùng Pickford đưa tuyển Anh vào tứ kết World Cup 2018

Tuyển Anh đã nghẹt thở vượt qua Colombia sau loạt sút luân lưu 11m với tỷ số 4-3 (hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính thức), để giành vé vào tứ kết sau trận đấu cuối vòng 16 đội diễn ra rạng sáng ngày 4.7 (giờ VN).

Chuẩn bị cho trận bán kết với Croatia, Pickford cho biết: “Bây giờ thì chúng tôi cần nghỉ ngơi và hồi phục, rồi sau đó thì tập luyện cật lực và ra sân “cháy” hết mình. Vậy thôi, tuyển Anh bây giờ không để những chuyện của quá khứ gây khó dễ nữa”.

Pickford có nhiều pha cứu thua ngoạn mục ở World Cup Reuters

Cũng theo Pickford, thì bước ngoặt giúp anh tự tin nhất là sau khi cứu được bàn thua đầu hiệp 2 của tiền đạo Marcus Berg (Thụy Điển) đánh đầu hiểm hóc ở phút 47. “Khi đó, tôi thực sự trở nên hưng phấn và không có gì là không thể cản phá được suốt phần còn lại trận đấu, nhất là sau đó Dele Alli còn nhân đôi tỷ số giúp chúng tôi tràn đầy sự tự tin để làm nên lịch sử cho tuyển Anh”, Pickford nói thêm.

Trong khi đó, trên trang BBC Sports, cựu danh thủ Đức, ông Jurgen Klinsmann bình luận: “Một đội tuyển hướng đến ngôi vô địch World Cup luôn cần có 1 thủ môn chơi vững vàng và xuất sắc. Tuyển Anh đã có Pickford, và họ hoàn toàn có quyền đặt niềm tin vào đội nhà sẽ đăng quang”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.