[KÝ ỨC WORLD CUP] Kỷ lục 5 bàn/trận của Salenko

19/05/2018 10:32 GMT+7

24 năm về trước, kỳ World Cup 1994 đã chứng kiến sự lên ngôi của ĐTQG Brazil, nhưng người ta sẽ còn nhớ mãi về một ngôi sao mang tên Oleg Salenko.

[VIDEO] TRẬN ĐẤU XUẤT SẮC CỦA SALENKO
Rơi vào bảng đấu khó khăn và để thua tan nát trước Brazil và Thụy Điển ở hai trận mở màn, cánh cửa bước tiếp vào vòng sau khép lại với Nga. Tình cảnh ngặt nghèo buộc họ phải thắng Cameroon nếu muốn nuôi hi vọng đi tiếp, dù là rất mong manh.
Mọi trách nhiệm đặt lên vai của Oleg Salenko, người vừa có một mùa giải ấn tượng trong màu áo CLB Logrones (Tây Ban Nha) với 17 bàn thắng. Chàng tiền đạo mang áo số 9 khi ấy đã làm một điều không tưởng. Sau hiệp 1, Salenko bỏ túi 3 bàn thắng, trong đó có một quả phạt đền. Hiệp 2 kết thúc, Salenko ghi 2 bàn thắng nữa. Ngay khi Salenko đang ăn mừng bàn thắng thứ 5, bảng điện tử đã hiện lên dòng chữ ''Kỷ lục World Cup'', nhưng tiền đạo người Nga không hay biết về kỳ tích vừa tạo ra.
Dù cho sau đó Nga vẫn không thể đi tiếp, dù cho sự nghiệp của Salenko cũng dần dần xuống dốc, và dù cho Salenko không được ăn cơm tuyển thêm một lần nào nữa, nhưng những gì ông đã làm được, tới giây phút này, vẫn chưa ai có thể tái hiện. Đó là trận đấu của sự bùng nổ, của người đã lập nên kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một trận đấu World Cup, của người Nga, và trên hết là của Salenko!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.