Người Nga học… cười để tiếp đón du khách mùa World Cup

12/06/2018 13:40 GMT+7

Nga kỳ vọng sẽ đón tiếp khoảng 1 triệu khách quốc tế trong suốt 1 tháng diễn ra vòng chung kết World Cup 2018. Và để gây ấn tượng và tạo sự thân thiện, nhiều cơ quan đoàn thể đã phải trải qua một khóa huấn luyện… cười.

Theo báo giới địa phương, nhiều cơ quan đoàn thể, trong đó có ngành đường sắt, tài cao tốc và FIFA, đang gấp rút huấn luyện cho nhân viên cười và lịch thiệp hơn trong thời gian ngắn ngủi trước khi World Cup 2018 khởi tranh vào ngày 14.6. Người Nga - đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực dịch vụ - được tham dự các khóa huấn luyện cấp tốc về thân thiện để sẵn sàng tiếp đón dòng du khách đông đảo từ khắp nơi trên thế giới đổ về xứ sở Bạch dương tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

tin liên quan

Nga thành lập cảnh sát du lịch để bảo vệ World Cup 2018

Bộ trưởng Nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev vừa quyết định thành lập lực lượng cảnh sát du lịch làm nhiệm vụ tại World Cup 2018, trong đó những người ứng tuyển sẽ có nhiều lợi thế nếu biết các ngoại ngữ Anh, Pháp và Tây Ban Nha, thậm chí là tiếng Trung Quốc.

Những người tham gia khóa huấn luyện cũng được hướng dẫn để trở nên cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ mọi người hơn, cũng như cách chỉ đường bằng tiếng Anh đến những địa điểm nổi tiếng ở Nga. BBC dẫn phát biểu của nhà tâm lý học Elnara Mustafina cho biết: “Người Nga thường không cười. Đó là lý do vì sao du khách đến Nga thường nghĩ rằng người dân nước này không thân thiện. Chúng tôi cần tập cho họ cười”.
Chủ nhà Nga trước đó thành lập lực lượng cảnh sát du lịch phục vụ World Cup 2018 để tạo sự thân thiện hơn với du khách CHỤP MÀN HÌNH
Người Nga nổi tiếng là những người khắc kỷ, giỏi kiềm chế nên không giống người châu Âu khác. Evgenia Zaborskaya - người đang dạy tiếng Anh cho khoảng 20 nhân viên ngành đường sắt, chia sẻ với BBC: “Chúng tôi muốn thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài bởi điều đó có lợi cho nền kinh tế của đất nước chúng tôi. Chúng tôi muốn giới thiệu vẻ đẹp của Moscow và cả thế giới ngầm của Moscow”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.