Nhật ký World Cup 2018: Vì sao Spartak Moscow mua vé xem Ronaldo thay vì tuyển Nga

16/06/2018 13:48 GMT+7

Artemy, cái tên thân mật của, gây ấn tượng với tôi khi chơi bóng một mình trước sân Spartak (Moscow), trong lúc các nhân viên sân và tình nguyện viên ráo riết chuẩn bị cho trận Argentina - Iceland (20 giờ, 16.6 - giờ VN).

Artemy tên đầy đủ là Artem Ivanov. Có mặt tại sân Spartak lúc này, hẳn nhiên anh là fan ruột của CLB Spartak Moscow. Khi hỏi, Artemy cho biết anh chơi bóng trong lúc đợi một người bạn của mình đang làm tình nguyện viên ở sân, cho trận đấu đầu tiên của World Cup trên sân Spartak.
Tôi khen Nga chơi quá tốt ở trận khai mạc. Với trái bóng trên tay, anh chia sẻ: “Trước trận khai mạc, tất cả chúng tôi, có lẽ là cả nước Nga đều nghĩ đội tuyển không thua nhưng e là hòa trước Ả Rập Saudi. Trong trường hợp khả quan, đó sẽ là một chiến thắng sít sao chứ không có tỷ số bùng nổ đến thế.
Có thể báo chí đang viết những lời đầy phấn khích về đội tuyển quốc gia. Điều đó thật tốt. Nhưng những điều trước mắt còn khó khăn hơn. Họ nên chuẩn bị thật tốt cho trận đấu sắp tới gặp Ai Cập, đội bóng đã chứng minh mình chơi rất tốt. Phải có kết quả tốt trận này chúng tôi mới dám mơ xa hơn được”.
Tôi đã thử trao đổi với người bạn làm tình nguyện viên của Artemy, khi anh này quay trở lại với 2 chai nước cam cho 2 người. Mặc dù vậy, người bạn này tuy thích thú quay lại cảnh tôi đang… quay Artemy, nhưng từ chối phỏng vấn vì… lệnh từ trên.
Cũng nói thêm, các tình nguyện viên ở World Cup 2018 dù rất vui vẻ và niềm nở hướng dẫn các du khách, nhưng khi đặt vấn đề trao đổi hay phỏng vấn, họ đều không được phép, như quy định đã được định sẵn.
Tượng Spartacus dũng mãnh trấn giữ trước SVĐ Spartak tại Moscow, nơi Argentina sẽ ra quân gặp Iceland Quốc Việt
Quay trở lại với Artemy, anh cho biết đã không có mặt ở trận khai mạc World Cup lịch sử trên Luzhniki vì không mua vé. “Tôi mua vé cho trận đấu giữa Bồ Đào Nga - Ma Rốc (19 giờ ngày 20.6). Lý do là vì tôi muốn có mặt tận mắt theo dõi ít nhất một trận ở kỳ World Cup này.
Tôi chơi bóng đá. Thần tượng của tôi từ khi còn nhỏ là Cristiano Ronaldo. Và tôi cố gắng lặp lại các tuyệt kỹ, cách lừa bóng… của anh ấy.
Vì vậy, sẽ thật tuyệt cho tôi nếu được thấy Ronaldo bằng xương bằng thịt trên sân cỏ. Một lý do khác, là vì rất khó mua được vé của những trận đấu của tuyển Nga”.
Artemy cho biết anh mua vé trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ma Rốc với giá 6.200 rúp (gần 2,3 triệu đồng). Nó không rẻ, nhưng rõ ràng dễ kiếm hơn nhiều so với vé của các trận đấu có đội tuyển Nga”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.