Son Heung-min đội tuyển Hàn Quốc: 'Sát thủ' hiền lành

20/05/2018 20:05 GMT+7

Đường tới World Cup 2018: Chân dung, thành tích thi đấu tại các câu lạc bộ của Son Heung-min trong đội tuyển Hàn Quốc. Tin tức, hình ảnh, tiểu sử và vị trí sở trường của Son Heung-min tại vòng loại World Cup 2018.

Với gương mặt trông rất hiền lành nhưng Son Heung-min giờ đây đang trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Hàn Quốc tại vòng chung kết World Cup sắp diễn ra
Giới bóng đá tại xứ sớ kim chi hiện đang xem Son Heung-min như một ‘cứu tinh” mới của bóng đá Hàn Quốc, là người có thể vực dậy phần nào sức mạnh của đội tuyển quốc gia vốn đang sa sút trong thời gian gần đây. Sự sa sút này có thể thấy rõ qua vòng loại cuối cùng tranh suất đi World Cup ở khu vực châu Á khi Hàn Quốc thi đấu không thật nổi bật, đánh mất hình ảnh vốn có của mình và suýt chút nửa đã phải đi đá play-off.
Sự trông chờ của người dân Hàn Quốc vào Son Heung-min cũng phải vì anh đang nổi đình nổi đám trong màu áo Tottenham thi đấu thật ấn tượng tại giải Ngoại hạng Anh. Anh đã làm cho giới trẻ mê bóng đá châu Á ngất ngây với nhiều bàn thắng rất hay, rất ngoạn mục. Nhiều pha xử lý bóng của anh ngọt ngào và đẳng cấp đến mức làm cho nhiều hậu vệ hàng đầu thế giới phải ngã mũ kính nể. Ngay HLV Mourinho của M.U cũng phải nhìn nhận “Anh ấy là một cầu thủ châu Á mà trình độ không thua gì một ngôi sao thượng thặng của châu Âu”.
Mới 25 tuổi, Son Heung-min đã trở thành gương mặt mới đại diện cho bóng đá châu Á sau thời Park Ji-sung. Bởi thế, mọi bước chân của Son đều được truyền thông quê nhà dõi theo. Cựu HLV Guuds Hiddink nhận xét “Lâu lắm rồi sân cỏ thế giới mới có một chân sút Hàn Quốc chơi hay đến như vậy. Anh ấy đá tốt cả 2 chân, đánh đầu giỏi,lừa bóng điêu luyện và đặc biệt là những pha chạy chỗ đón điểm rơi rất thông minh. Nói cách khác, đó là một “sát thủ” đúng nghĩa rất cần cho bóng đá Hàn Quốc”. Còn trung vệ Tottenham Jan Vertonghen nói “Son biết cách ghi bàn, kiến tạo, chuyền bóng và tạo nên những khoảnh khắc đặc biệt, đó là điều bất cứ đội bóng nào cũng nhìn thấy ở cậu ấy. Son có thể chơi với một phong độ bền bỉ từ dầu đến cuối mà chẳng hề thấy xuống sức. Cậu ấy rất nhiệt huyết và khó đoán. Một gã rất khó nhằn nếu phải đối mặt”.
Không phải ngẫu nhiên mà Son được đánh giá cao như vậy. Bởi anh có một quá trình đào tạo rất chỉnh chu từ lò Hamburg cộng với tố chất năng khiếu bộc lộ sớm, 17 tuổi anh đã đá chuyên nghiệp cho Hamburg và sớm được gọi vào đội tuyển Hàn Quốc khi chưa đầy 18 tuổi. Được thử thách sớm, cọ xát liên tục đã giúp Son tích lũy nhiều kinh nghiệm trận mạc qua các CLB từ Bayern Leverkusen đến Tottenham, từ U.17, U.23 đến đội tuyển Hàn Quốc giúp anh hình thành một lối đá mạnh mẽ theo kiêu châu Âu. Dưới bàn tay của HLV Pochettino, Son như hổ mọc cánh, tiên bộ nhanh qua từng ngày và trở thành điểm tựa không thua gì Dell Ali hay Erikssen. Khi Harry Kane bị chấn thương, Son không chỉ là sự thay thế xứng đáng mà anh còn tự tạo dấu ấn cho mình bởi phong cách chơi tự tin bùng nổ và ghi bàn như “máy” không kém chân sút số 1 của bóng đá Anh
Tại Hàn Quốc, Son Heung-min được gọi với biệt danh "Sonaldo", một phần vì phong cách chơi bóng tương đồng siêu sao Cristiano Ronaldo, một phần ở khả năng sát gái của chàng trai này. Anh cũng là cầu thủ châu Á đắt giá nhất lịch sử với mức phí 22 triệu bảng khi đến Tottenham và cũng là cầu thủ người châu Á đầu tiên nhận danh hiệu Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất tháng với những màn trình diễn ấn tượng. Anh cũng cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2014, ghi bàn vào lưới Algeria (bàn rút ngắn 1-3 trong thất bại 2-4). Dù Hàn Quôc bi loại nhưng Son là một trong số ít các cầu thủ được ca ngợi với màn trình diễn thuyết phục tại Brazil. Lần này anh được chờ đợi sẽ lại “ghi bàn như máy” tại nước Nga.
Lý lịch trích ngang:
Tên đầy đủ: Son Heung min
Quốc tịch: Hàn Quốc
Ngày sinh: 8.7.1992
Chiều cao: 1m83
Vị trí: Tiền vệ tấn công / tiền đạo
Các CLB từ trước đến nay: Hamburg, Bayern Leverkusen, Tottenham
Thành tích: á quân cùng Hàn Quốc ở Cúp châu Á 2015, hạng ba vào năm 2011
Số lần khoác áo ĐTQG: 63
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.