World Cup 2018: Đừng đùa với Tunisia và Ma Rốc

11/06/2018 09:01 GMT+7

Mặc dù nằm trong những bảng đấu rất khó khăn tại VCK World Cup 2018, nhưng Tunisia và Ma Rốc sẽ không đến Nga để dạo chơi, với tư cách đội lót đường.

So với châu Á và CONCACAF, khu vực châu Phi đã có sự chuẩn bị tốt hơn cho VCK World Cup 2018, dù Senegal và Nigeria cũng gây ít nhiều thất vọng. Trong đó, phong độ ổn định của Tunisia và Ma Rốc cho thấy 2 đội tuyển này đã sẵn sàng cho những bảng đấu rất khó khăn tại Nga.
Rạng sáng qua, trong trận giao hữu tại Krasnodar (Nga), Tunisia đã buộc Tây Ban Nha phải trầy vi tróc vảy mới giành được chiến thắng 1-0. “Đại bàng vùng Carthage” không hề sợ “Cuồng phong đỏ”, nhanh chóng gây sức ép lên đối thủ, không cho họ có không gian và thời gian để xử lý bóng. Cách chơi của Tunisia đã khiến David Silva, Isco, Iniesta, Thiago... không thể tìm thấy nhau trên hàng công và tất nhiên là họ không thể tạo ra được những cơ hội ghi bàn.
Đó là chiến thuật hiệu quả của HLV N.Maaloul mà chắc chắn ông sẽ tiếp tục áp dụng cho 2 trận đấu với Bỉ và Anh ở bảng G tại World Cup 2018. Thậm chí cây bút Corrigan của ESPN FC còn cho rằng “nếu chơi như thế này trước Anh, Tunisia sẽ có một cơ hội tốt”. Tất nhiên, Bỉ và Anh vẫn là 2 ứng viên của bảng G nên nếu như không thể lật đổ được 2 gã khổng lồ này thì ít nhất “Đại bàng vùng Carthage” cũng có thể góp tiếng nói quan trọng trong cuộc đua vào vòng 1/8.
Trong khi đó, Ma Rốc đã kết thúc các cuộc thử nghiệm cho World Cup bằng chiến thắng 3-1 trước chủ nhà Estonia tại Tallinn. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của “Những con sư tử Atlas” sau trận hòa 0-0 với Ukraine và họ sẽ đến Nga với sự tự tin.
Có sự năng động và tốc độ trong đội hình trẻ trung của Ma Rốc. Các cầu thủ như Ziyech, Belhanda, Munir, Hakimi... đều có kỹ thuật tốt, sức mạnh và đầy sinh lực, mà nhờ vậy HLV Renard có điều kiện để thực hành thứ bóng đá hấp dẫn. Ma Rốc có thể chỉ là kẻ đứng bên lề trong cuộc đua tại World Cup nhưng đừng vội gạch tên họ, dù ở bảng B sừng sững hai tượng đài Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.