TV Samsung tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong mùa World Cup |
Trích dẫn số liệu báo cáo hoạt động kinh doanh nửa đầu năm 2022 của Omdia cho thấy TV Samsung đang một mình chiếm tới gần ⅓ thị phần toàn thị trường. Cụ thể, Samsung dẫn đầu với 31,5% thị phần TV toàn cầu.
Trong phân khúc TV cao cấp có giá từ 2.500 USD/chiếc trở lên, Samsung chiếm lĩnh 53,6% thị trường toàn cầu. Trong đó, công ty đã bán được 4,64 triệu chiếc TV Neo QLED, tăng 16,3% so với một năm trước đó. Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, tổng doanh số bán mẫu TV có màn hình mini LED đã vượt quá 36,3 triệu chiếc.
Giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022 sắp diễn ra, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số TV Samsung hơn nữa. Ngoài thế thống trị hiện nay của Samsung, có rất nhiều điểm chung của giai đoạn này với kỳ World Cup 2018.
Trong khi thị trường TV toàn cầu ở cả 2 giai đoạn đều có tốc độ tăng trưởng giảm, doanh số của TV màn hình lớn lại tăng. Ở 2018, doanh số màn hình TV từ 65 inch trở lên tăng hơn 30%, TV trên 75 inch tăng trưởng hơn 47% so với cùng kỳ năm trước đó. Giai đoạn này cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của TV màn hình QLED khi đạt mục tiêu gấp đôi doanh số bán trong năm của thương hiệu Hàn Quốc, dẫn đầu thị trường TV màn hình lớn, độ nét cực cao, theo dữ liệu từ Samsung.
TV Neo QLED của Samsung còn hấp dẫn với tính năng đa nhiệm vượt trội |
Trong năm nay, nhiều hãng nghiên cứu đều chỉ ra nhu cầu về các dòng thiết bị sử dụng màn hình mini LED. Cuối tháng trước, công ty dữ liệu trụ sở tại Ấn Độ Astute Analytica nhận định giá trị thị trường toàn cầu màn mini LED tổng kết năm 2022 sẽ tăng mạnh từ mức 290,8 triệu USD của 2021. Dù khác biệt về số liệu giá trị thị trường, các hãng dữ liệu như Straits Research, Research Dive, Allied Market Research có chung nhận định về đà tăng trưởng của loại màn này.
Công nghệ màn hình mini LED có nhiều ưu điểm. Công nghệ đèn nền Mini LED được cải tiến từ màn hình tinh thể lỏng LCD, cũng có thể xem là phiên bản cải tiến của công nghệ QLED. Mini LED có kích thước đèn LED chỉ khoảng 0,02 mm, giúp tăng số lượng đèn trên mỗi tấm nền LCD. Nhờ vậy, màn hình sáng và hiển thị hình ảnh có độ tương phản cao hơn.
TV Neo QLED được tích hợp công nghệ màn hình này cho độ sáng lên đến 4.000 nits. Ngoài ra, mẫu TV này còn được Samsung trang bị loạt công nghệ hiển thị quan trọng như Quantum Matrix Pro cho phép thiết bị có thể kiểm soát độ sáng đến tiệm cận từng pixel, AI làm tăng cao khả năng nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 8K theo thời gian thực, Anti-Reflection giúp loại bỏ tối đa ánh sáng bên ngoài gây xao nhãng đến trải nghiệm nội dung.
Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành cho TV Samsung tại Việt Nam cho mùa World Cup |
Tại Việt Nam mới đây, Samsung còn tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng dự định mua sắm TV cao cấp trước thềm World Cup 2022. Cụ thể, nhiều mẫu TV chất lượng từ 65-75 inch các dòng Neo QLED 4K, Serif, The Frame đều được giảm giá lên đến 35%.
Không chỉ giảm giá, công ty Hàn Quốc còn tặng miễn phí các ứng dụng phổ biến, 3 năm bảo hành chính hãng cùng mức trả góp lãi suất 0%. Cụ thể, khách hàng chỉ cần trả trước 7,5 triệu đồng cho TV 75 inch và 6,5 triệu cho TV 65 inch, sau đó trả từ 750.000VND/tháng là đã có thể sở hữu sản phẩm mới.
Đầu năm nay, nhiều trang báo quốc tế như Digital Trends, Cnet, Tom’s Guide, Business Insider, CNN… đồng loạt đưa các mẫu TV Neo QLED của Samsung vào trong "Danh sách các TV tốt nhất" tại Triển lãm Điện tử Tiêu Dùng CES 2022. Điều này cho thấy không chỉ các số liệu thị trường mà cả giới chuyên môn hẳn cũng sẽ không mấy bất ngờ với sự thành công của TV Samsung trong mùa World Cup năm nay.
Bình luận (0)