Trong sáng nay (3.10) lực lượng 40 công nhân của Công ty cầu 73 thuộc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 8 cũng đã được huy động, tăng cường thêm cho công tác cứu hộ, cứu nạn. Việc Bộ GTVT quyết định điều động thêm lực lượng của Bộ đến hỗ trợ để bù đắp cho số công nhân đã bỏ đi và thay thế các anh em đã mệt lả sau mấy ngày liên tục tham gia cứu nạn cứu hộ, đã làm cho không khí công tác tìm kiếm thêm khẩn trương và hiệu quả hơn.
Về thông tin phá dỡ bê tông bằng phương pháp nổ mìn vi kỹ thuật, Bộ GTVT chiều nay đã nói rõ thêm: Đây chỉ là một phương án được đưa ra để xem xét và nếu được chọn thì cũng chỉ thực hiện khi công việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích đã kết thúc. Còn hiện nay nhà thầu cũng đang nghiên cứu các phương án khác để không phải sử dụng vật liệu nổ.
Tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo sáng nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đề nghị tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ phối hợp sử dụng các nguồn hỗ trợ cho các gia đình một cách nhanh chóng và công bằng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Theo Bộ GTVT, cần chia thành hai quỹ: Một là quỹ hỗ trợ khẩn cấp và một quỹ được sử dụng lâu dài để chăm sóc con và bố mẹ hết sức lao động của những người tử nạn và những người bị thương nặng.
Cũng tại cuộc họp sáng nay, Liên danh nhà thầu chính Taisei - Kajima - Nippon Steel (TKN) đã làm việc với Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng và lãnh đạo các cơ quan có liên quan của Vĩnh Long và Cần Thơ mong muốn được hỗ trợ khẩn cấp 1 tỷ đồng (10 triệu đồng cho gia đình những người bị chết và 6 triệu đồng cho những người bị thương) và 8 tỷ đồng tạo quỹ hỗ trợ lâu dài để chăm nuôi con dưới 18 tuổi và bố mẹ già của những người tử nạn và chăm nuôi những người bị thương nặng mất sức lao động.
Mai Vọng - Tiến Trình
Bình luận (0)