|
Điểm mới của việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế là sử dụng máy đo nồng độ cồn ở chế độ đo thụ động (định tính) để phát hiện những dấu hiệu liên quan đến cồn.
Ở đây là đưa máy đo lại gần miệng lái xe, sau đó trao đổi với nhau vài câu hỏi (tài xế có thể không cần xuống xe).
Nếu máy phát tín hiệu nghi ngờ có cồn, thì lái xe sẽ được yêu cầu cho kiểm tra giấy tờ, sau đó tiếp tục sử dụng máy đo nồng độ cồn ở chế độ đo chủ động (định lượng) là cắm ống thổi vào máy đo, kiểm tra xác định mức độ vi phạm, lập biên bản xử lý theo quy định để phat.
Đối với hình thức này, bất cứ ai điều khiển phương tiện cũng có thể bị kiểm tra. Theo hình thức kiểm tra nồng độ cồn trước đây, lực lược CSGT chỉ dùng phương thức đo chủ động là cắm ống thổi từ miệng tài xế vào máy đo để kiểm tra.
Lương Ngọc - Đàm Huy
>> Vụ tử vong sau khi bị đo nồng độ cồn: Một nghi phạm ra đầu thú
>> Bị đánh chết sau khi CSGT đo nồng độ cồn
>> Xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn
Bình luận (0)