Thí sinh C.T thi vào lớp 10 tại điểm Trường THCS Colette. Nam sinh này nhận định các dạng bài đều quen thuộc với thí sinh nên không khó để được 7, 8 điểm.
"Năm nay, các môn thi ngữ văn, ngoại ngữ, toán đều dễ thở với thí sinh nên chắc chắn là điểm chuẩn vào các trường sẽ tăng cao. Em dự đoán tổng điểm 3 môn của em là 22,5. Em đặt nguyện vọng 1 vào Trường Trung học Thực hành Sài Gòn và hy vọng sẽ đạt được mục tiêu của mình", C.T nói.
Thi vào lớp 10 HCM: Thí sinh thắp hương cầu đỗ chuyên
Trong khi đó, thí sinh Lưu Di Cẩm, học sinh Trường THCS Colette, nhận định đề năm nay không khó, không có nhiều câu đánh đố thí sinh như các năm.
"Câu số 7 sẽ gây mất thời gian nhiều nhất trong đề toán vào lớp 10 năm nay. Em nghĩ rằng câu số 7 là dạng toán thực tế, cần thí sinh tư duy hơn một chút. Ý C của câu số 8 sẽ là ý phân loại thí sinh, nhiều bạn không làm được ý C này", Di Cẩm chia sẻ.
Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Jules An, học sinh Trường THCS Colette, đặt nguyện vọng vào hệ song ngữ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q.5 cho biết tự tin ở cả 3 bài thi toán, ngữ văn, tiếng Pháp của mình.
"Đề toán khá dễ, nhiều câu toán thực tế. Không nhiều câu hỏi đánh đố thí sinh. Câu số 7 nếu mới đọc sẽ nghĩ là khó, đề bài có yếu tố bất ngờ nhưng phân tích kỹ sẽ có thể tìm ra đáp án. Em mong có thể đạt 9 điểm với bài làm hôm nay", Nguyễn Jules An nói.
Nam sinh này cho biết đây đã là môn thi sau cùng trong kỳ thi lớp 10, nhìn chung em cũng đã bớt lo hơn. "Tuy nhiên, đề thi dễ, thì thí sinh lại có mối lo khác là điểm chuẩn sẽ tăng, chắc chắn điểm chuẩn sẽ cao hơn mọi năm", nam sinh chia sẻ.
Nhận định về đề thi toán vào lớp 10 TP.HCM năm nay, cô Mỹ Duyên, chuyên gia giáo dục tại Gia sư eTeacher, cho hay: "Đề thi toán năm nay, cụ thể là các câu thực tế không đánh đố nhiều. Ở câu 7 (bài đổ sữa) nhìn vào đề sẽ có khá nhiều thông tin ban đầu. Đây là một dạng toán phổ biến nằm trong nhóm bài thông hiểu, kết hợp vận dụng các công thức đã học để giải quyết bài toán. Tuy nhiên, phân tích kỹ và bình tĩnh làm từng bước sẽ có thể giải quyết được vì dạng này không còn quá xa lạ với nhiều học sinh".
"Ý C câu 8 luôn là câu toán nâng cao để phân hóa thí sinh giỏi. Để làm được câu 8C, ngoài kiến thức tổng hợp gần như của toàn cấp THCS thì yêu cầu tiên quyết cần đảm bảo để hoàn thành tốt ý này là tốc độ làm bài của thí sinh. Chính vì vậy, không quá lạ khi nhiều thí sinh chia sẻ ý này là phần khó trong đề thi", cô Mỹ Duyên nói.
Bình luận (0)