Thủ tướng Yemen thoát chết trong một vụ ám sát

01/09/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Các tay súng đã nã đạn vào đoàn xe của Thủ tướng Yemen Salem Basindwa vào ngày 31.8. Nhưng rất may ông Basind đã thoát chết.

(TNO) Các tay súng đã nã đạn vào đoàn xe của Thủ tướng Yemen Salem Basindwa vào ngày 31.8. Nhưng rất may ông Basind đã thoát chết.

Reuters dẫn lời ông Ali al-Sarari, cố vấn của Thủ tướng Basindwa, cho biết vụ ám sát xảy ra trong lúc ông Basindwa đang từ văn phòng làm việc trở về nhà ở thủ đô Sana'a.

Cận vệ của Thủ tướng Basindwa đã ghi nhận được biển số chiếc xe chở các tay súng và lực lượng an ninh đang truy lùng các tay súng này.

Yemen đang đối đầu với làn sóng bất ổn do những mối đe dọa tấn công của mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Chính quyền Yemen vẫn trong giai đoạn nỗ lực kiểm soát tình hình đất nước sau cuộc nổi dậy lật đổ cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh hồi năm 2011.

Ông Basindwa được bổ nhiệm giữ chức Thủ tướng sau khi ông Saleh bị lật đổ và chuyển giao chức Tổng thống Yemen cho ông Abd-Rabbu Mansour Hadi.

Nhóm al-Qaeda bán đảo Ả Rập (AQAP) ở Yemen được xem là nhóm khủng bố nguy hiểm nhất của mạng lưới al-Qaeda trên toàn cầu, theo Reuters.

Mới đây, đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ và các nước phương Tây phải đóng cửa do lo ngại nguy cơ tấn công khủng bố từ al-Qaeda.

Phúc Duy

>> Đại sứ quán Mỹ ở Yemen mở cửa trở lại
>> m mưu khủng bố khổng lồ ở Yemen
>> Hé lộ âm mưu khủng bố khổng lồ của al-Qaeda ở Yemen
>> Mỹ ra lệnh công dân Mỹ rời Yemen 'ngay lập tức
>> Yemen công bố danh tính 25 nghi phạm khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.