0 giờ ngày 25.3 BOT Cai Lậy thu phí trở lại

Bắc Bình
Bắc Bình
15/03/2019 04:37 GMT+7

Ngày 14.3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật làm việc với chính quyền tỉnh Tiền Giang và chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy; thống nhất trạm thu phí này sẽ thu phí trở lại kể từ 0 giờ ngày 25.3.

* Mở rộng thêm phạm vi miễn giảm
Tại buổi làm việc, ông Lưu Văn Hào, Phó chủ tịch HĐQT Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy), cho biết Trạm thu phí BOT Cai Lậy có 8 làn thu phí, trong đó có 2 làn thu phí tự động đặt ở phía trong cùng tại mỗi chiều. Lãnh đạo BOT Cai Lậy cam kết lắp đặt tất cả các làn thu phí tự động không dừng trước tháng 10.2019.

Trong khi đó, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cho biết công tác thống kê, phê duyệt hồ sơ để thực hiện chính sách miễn, giảm mức phí đối với các phương tiện của các hộ dân, doanh nghiệp xung quanh Trạm thu phí BOT Cai Lậy cũng đã hoàn chỉnh. Hiện hồ sơ đã được chuyển đến đơn vị chủ đầu tư để thực hiện.
Theo đó, 365/538 hồ sơ của người dân, doanh nghiệp đủ điều kiện đã được chấp thuận miễn, giảm giá vé qua Trạm thu phí BOT Cai Lậy thuộc 8 xã, 1 phường trong biên độ được xem xét. Đối với các hồ sơ chưa được chấp thuận, ông Bon lý giải, các hồ sơ này cần được bổ sung một số thông tin và hiện Sở vẫn tiếp tục nhận hồ sơ từ các địa phương liên quan.
Về công tác an ninh trật tự, đại tá Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết hiện đơn vị đã phân bổ lực lượng, sẵn sàng phương án đảm bảo khi trạm thu phí hoạt động trở lại.
Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Nhật chỉ đạo phạm vi miễn giảm phải được mở rộng thêm, từ bán kính 5 km (lấy Trạm BOT Cai Lậy làm tâm) lên 10 km; tương đương có thêm 31 phường, xã, thị trấn được miễn, giảm mức phí qua Trạm BOT Cai Lậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.