11 người Trung Quốc sử dụng máy kích sóng di động trái phép ở Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
18/04/2019 16:23 GMT+7

Cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh vừa bắt quả tang 11 người Trung Quốc sử dụng máy kích sóng di động trái phép ở khu vực vành đai biên giới Móng Cái (Quảng Ninh).

Ngày 18.4, thông tin từ UBND thành phố Móng Cái cho biết, các cơ quan chức năng của địa phương này đang điều tra vụ việc 11 người Trung Quốc đã tự ý đầu tư, lắp đặt, sử dụng 1 bộ thiết bị kích sóng thông tin di động (Repeater) WCDMA 2100 MHz - DSC 1800 MHz - CDMA 850 MHz, từ tháng 3 đến nay mà không có giấy phép.
Đáng chú ý, thiết bị kích sóng trái phép của nhóm người Trung Quốc trên đã khiến hàng loạt sóng di động của các doanh nghiệp Việt Nam quanh khu vực phường Ka Long, thành phố Móng Cái bị nhiễu, thậm chí nhiều lúc tê liệt.
Hệ thống kích sóng di động Trung Quốc khiến sóng di động của các nhà mạng ở phường Ka Long, thành phố Móng Cái bị tê liệt Ảnh V.T
Một lãnh đạo của thành phố Móng Cái cho biết, việc các đối tượng lắp đặt thiết bị kích sóng trên có thể nhằm mục đích đánh bạc online thông qua hệ thống nhà mạng của Trung Quốc.
Trước đó vào ngày 17.4, kiểm tra ngôi nhà số 10 phố 5/8, phường Ka Long, thành phố Móng Cái nơi có 11 người Trung Quốc trên thuê để ở, lực lượng chức năng đã phát hiện dàn thiết bị kích sóng trên được lắp ở khu vực tầng 2 và trên sân thượng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.