13 cơ sở thủy điện chi trả dịch vụ môi trường rừng

07/05/2012 08:35 GMT+7

Quảng Nam vừa công bố danh sách 13 đơn vị sản xuất thủy điện tham gia thực hiện chi trả dịch vụ môi trường rừng. Trong đó, 11 cơ sở không thuộc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) có nhà máy đặt tại các huyện trung du, miền núi như Đông Giang, Phước Sơn, Đại Lộc, Nam Trà My, Nông Sơn, Phú Ninh, Bắc Trà My.

13 cơ sở thủy điện chi trả dịch vụ môi trường rừng

Đặc biệt là Hợp tác xã  Duy Sơn 2 (H.Duy Xuyên) với công trình thủy điện nhỏ Duy Sơn 2 nổi tiếng từ năm 1984 gắn với tên tuổi Anh hùng lao động Lưu Ban. Chỉ có 2 cơ sở thuộc EVN là Công ty CP thủy điện A Vương  (tại H.Đông Giang), Công ty thủy điện Sông Tranh 2, (H.Bắc Trà My). Hợp đồng chính thức với các đơn vị này cũng được ký kết, cùng với việc Quỹ bảo vệ và phát triển rừng.

Việc xác lập danh sách 13 đơn vị chi trả dịch vụ môi trường rừng là nỗ lực lớn của Quảng Nam. Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, địa phương khá bức xúc khi chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng này khá chậm chạp, kéo theo hàng loạt diện tích rừng trồng thay thế bị chủ đầu tư “quên” phục hồi với diện tích hơn 480 ha.

H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.