2 người chết trong vụ sạt lở đất ở Lào Cai

06/08/2020 16:04 GMT+7

Sạt lở đất đè trúng lán ông Tẩn Díu Châu và vợ là bà Tẩn Líu Mẩy (H.Bát Xát, tỉnh Lào Cai) đang ngủ trên nương để trông đàn gia súc, khiến các nạn nhân thiệt mạng.

Chiều nay, 6.8, Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai xác nhận có 2 người chết trong vụ sạt lở đất xảy ra tại địa bàn H.Bát Xát, tỉnh Lào Cai.
Cụ thể, vụ sạt lở đất xảy ra lúc 6 giờ 45 phút tại thôn Sùng Vui, xã Phìn Ngan H.Bát Xát. Đất đá trên núi sau nhiều ngày mưa lớn đã bất ngờ sạt lở, vùi lấp toàn bộ lán vợ chồng ông Tẩn Díu Châu (63 tuổi) cùng vợ là bà Tẩn Líu Mẩy (61 tuổi) khi cả 2 đang ngủ trong lán.
Ngay sau khi xảy ra sạt lở đất, người dân và chính quyền địa phương đã tổ chức tìm kiếm cứu nạn và đã tìm được thi thể của hai vợ ông Châu, bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.
Theo xác minh thông tin từ chính quyền địa phương, trước đó, vào tối 5.8, vợ chồng ông Châu xuất phát từ nhà ở thôn Trung Chải lên khu lán nương của gia đình tại thôn Sùng Vui để ngủ và trong coi đàn gia súc ở khu vực này.
Theo thông tin từ Văn phòng Ban chỉ huy chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, trong những ngày vừa qua, khu vực vùng núi tỉnh Lào Cai liên tục có mưa lớn. Đất đá ngậm nước trong nhiều ngày, liên kết yếu, dẫn sạt lở đất ở khu vực vùng núi.
Các địa phương cần tuyên truyền, nhắc nhở và cảnh báo người dân không được ngủ lại trên các lán nương để phòng tránh lũ quét, lũ ống và sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.