2 xã ở Quảng Trị vẫn bị cô lập sau mưa lũ

28/10/2020 08:15 GMT+7

10 ngày sau lũ dữ , hai xã Hướng Việt và Hướng Lập (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) vẫn ở trong tình trạng mất điện, mất nước, các tuyến đường ngập trong bùn đất và chưa thể thông tuyến.

Ngày 27.10, đoàn công tác của tỉnh Quảng Trị do ông Nguyễn Đăng Quang, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh, dẫn đầu đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra tại các xã Hướng Việt và Hướng Lập (H.Hướng Hóa). Đây là 2 xã bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài từ đêm 17.10 do sạt lở đất trên tuyến Hồ Chí Minh nhánh tây. Sau khi được khắc phục tạm, muốn vào 2 xã này, đoàn công tác cũng phải đi vòng ra tỉnh Quảng Bình.

Khốn khổ trăm bề bên trong 2 xã vẫn còn bị cô lập ở Quảng Trị

Cho đến thời điểm này, 10 ngày sau lũ dữ, hai địa phương này vẫn ở trong tình trạng mất điện, mất nước, các tuyến đường ngập trong bùn đất và chưa thể thông tuyến từ thị trấn Khe Sanh vào Hướng Phùng, Hướng Lập, Hướng Việt. Riêng tại xã Hướng Việt, báo cáo từ chính quyền địa phương, Hướng Việt bị tê liệt hoàn toàn sau trận lũ hôm 17.10. Đã có 1 công an xã, 3 người dân tử vong; 2 lãnh đạo xã bị thương; trường học, trạm y tế, 3 nhà dân bị trôi, 6 nhà dân bị sập; 18 hộ dân bị ngập bùn... các tài sản khác thiệt hại chưa thống kê hết.
Trước diễn biến phức tạp của bão số 9, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng chỉ đạo chính quyền tuyên truyền cho bà con có phương án phòng chống và di dời nhân dân đến chỗ an toàn, tuyệt đối không được đi rừng để tránh nguy cơ sạt lở núi bất cứ lúc nào... Tỉnh Quảng Trị cũng đã hỗ trợ kinh phí ban đầu để khắc phục hậu quả sau lũ cũng như tặng các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân tại xã Hướng Lập và Hướng Việt, mỗi xã 300 triệu đồng.

Rọi đèn pin đi trao quà cho bà con vùng lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.