20 năm tù cho thủ phạm thực sự trong vụ án Huỳnh Văn Nén

27/08/2016 06:38 GMT+7

Ngày 26.8, TAND tỉnh Bình Thuận xét xử sơ thẩm vụ án giết bà Lê Thị Bông, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thọ 20 năm tù giam về tội "giết người"; 3 năm tù về tội "cướp tài sản".

Tổng hình phạt là 20 năm tù. Chính từ vụ án này mà ông Huỳnh Văn Nén phải ngồi tù oan hơn 17 năm.
Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 30 ngày 23.4.1998, Thọ và Hồ Thanh Việt (tự Chín “điếc” hiện đã chết) rủ nhau đến nhà bà Lê Thị Bông (thôn 2, xã Tân Minh, nay là xã Tân Phúc, H.Hàm Tân, Bình Thuận) với mục đích cướp sợi dây chuyền vàng mà chị Phạm Thị Hồng (con gái bà Bông) thường đeo trên cổ. Đề phòng nạn nhân chống cự, Thọ và Chín “điếc” đã ra giếng nước cắt một đoạn dây dù dài khoảng 90 cm. Trong khi chờ chị Hồng về thì Thọ và Chín "điếc" cạy cửa nhà với mục đích lấy đầu máy video.
Khi phát hiện có người lạ vào nhà, bà Bông ngồi dậy thì Thọ lao tới đè bà Bông ngã ra giường, dùng sợi dây dù siết vào cổ. Khi thấy bà Bông ngã xuống đất, Chín "điếc" lao tới hỗ trợ Thọ dùng dây dù quấn cổ nạn nhân lại rồi siết chặt, khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, Thọ và Chín "điếc" tháo chiếc nhẫn một chỉ vàng 24 K của nạn nhân. Sáng 24.4.1998, sau khi bán nhẫn vàng cướp được của nạn nhân, Thọ đón xe vào TP.HCM, sau đó tiếp tục đón xe đi Lộc Ninh - Bình Phước. Tại đây Thọ thuê được một người đưa sang Campuchia làm mướn. Làm được một năm, Thọ lại về TP.HCM, sau đó xuống Cần Thơ với tên mới là Phạm Văn Khanh. Tại đây Thọ quen chị Trà Thị S. (44 tuổi, quê Sóc Trăng).
Khi đã có một đứa con với chị S., Thọ lại bỏ và theo chị Sơn Thị H. (ngụ H.Cù Lao Dung, Sóc Trăng). Ngày 8.7.2012, do ghen tuông, Thọ đã đâm anh Nguyễn Văn Hùng (bạn cũ của chị S.) thương tật tới 21% và bị TAND H.Cù Lao Dung tuyên phạt 2 năm tù. Ra tù trước thời hạn 3 tháng, Thọ đến nuôi tôm cho ông Nguyễn Văn Đông ở H.Kiên Lương (Kiên Giang). Làm được 9 tháng thì lại bỏ sang H.Hồng Ngự (Đồng Tháp) sống với chị Nguyễn Thị P. (46 tuổi).
Đến ngày 10.10.2015, khi điều khiển xe máy trên đường ở H.Hồng Ngự thì Thọ bị CSGT Hồng Ngự chặn lại kiểm tra giấy tờ. Do không có giấy tờ tùy thân, Thọ bị CSGT mời về đồn làm việc. Tại đây, Thọ đã khai tên thật của mình và hành vi phạm tội trước Cơ quan CSĐT H.Hồng Ngự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.