21 năm tù vì ghen tuông giết em người tình

Mai Trâm
Mai Trâm
07/09/2018 15:49 GMT+7

Do ghen tuông, bị cáo đã giết em người tình rồi lẩn trốn. Sau đó, khi y thăm vợ tại Đồng Nai thì bị bắt giữ.

Sáng 7.9, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã tuyên phạt Dương Công Bỗ (35 tuổi, ngụ xã Long Thạnh, H.Phụng Hiệp, Hậu Giang), 18 năm tù về tội "giết người", 3 năm tù về tội "trộm cắp tài sản". Tổng hợp hình phạt là 21 năm tù.
Theo cáo trạng, năm 2015, Bỗ sống chung như vợ chồng với chị T.T.M.N (29 tuổi, ngụ H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ). Khi bị gia đình chị N. ngăn cấm vì phát hiện Bỗ đã có vợ, cả hai bỏ trốn lên TP.HCM chung sống.
Khoảng tháng 8. 2017, Bỗ ghen tuông khi phát hiện chị N. có tình cảm với người khác. Đến tháng 2.2018, chị N. bỏ về quê tại xã Vĩnh Trinh (H.Vĩnh Thạnh).
Ngày 28.2, Bỗ đón xe đến An Giang gặp chị N. và cùng thuê phòng tại TP.Long Xuyên (An Giang). Sau đó, cả hai đến Vĩnh Thạnh rồi hẹn nhau cùng lên lại TP.HCM. Truy nhiên, khi đợi chị N. về nhà lấy áo quần nhưng không thấy quay lại, Bỗ mua 2 con dao đến nhà tìm chị N.
Tại đây, cha chị N. không cho vào nhà nên Bỗ ra quán cà phê chờ thì phát hiện xe mô tô BS 65FH - 0413 không có người trông coi và chìa khóa vẫn gắn trên xe nên Bỗ lấy xe này đi tìm chị N. Lúc gặp chị N và em trai là Thạch Xung Xuân cùng bạn trai mới của N. thì giữa họ xảy ra ẩu đả. Bỗ bị anh Xung đánh nên đã dùng 2 con dao mang theo đâm vào ngực anh Xung khiến anh này tử vong. Bỗ lên xe bỏ trốn.
Ngày 13.3 2, cơ quan điều tra bắt giữ Bỗ khi Bỗ đang lẩn trốn tại một khách sạn thuộc TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và di lý về TP.Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra.
Tại cơ quan điều tra, Bỗ thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời khai nhận, sau khi gây án, Bỗ đã lẩn trốn tại Hậu Giang, TP.HCM, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Sau đó, Bỗ mượn xe máy đi từ Vũng Tàu đến Đồng Nai thăm vợ thì bị bắt giữ. Bỗ từng có tiền án về tội trộm, cướp tài sản và đang bị Công an tỉnh Hậu Giang truy nã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.