3 cây 'cổ thụ khủng' bị bỏ lại ở Thừa Thiên - Huế nghi là cây đa

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
03/04/2018 11:35 GMT+7

Qua kiểm tra, lực lượng kiểm lâm bước đầu xác định 3 cây cổ thụ trên 'nghi là cây đa' và đang tiếp tục xác minh nguồn gốc xem số cây trên là cây rừng hay cây vườn nhà, để có cơ sở xử lý

Ngày 2.4, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị đã cử lực lượng kiểm lâm vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ 3 cây cổ thụ “khủng” bị lực lượng CSGT Phú Lộc xử phạt và buộc hạ tải.
Lực lượng Kiểm lâm có mặt tại hiện trường để xác minh các cây khủng Ảnh: Bùi Ngọc Long
Theo ông Tuấn, phát hiện chủ phương tiện đã bỏ lại 3 cây cổ thụ sau khi bị CSGT xử lý, Kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo lực lượng kiểm lâm vào cuộc xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong ngày 2.4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm TX.Hương Thủy tiến hành kiểm tra, cử lực lượng túc trực tại bãi đất trống của quán cơm trên tuyến đường tránh TP.Huế (thuộc QL1A, đi qua địa bàn P.Phú Bài, TX.Hương Thủy), nơi 3 cây cổ thụ khủng đang "tạm trú".

“Việc cử lực lượng kiểm lâm túc trực nhằm quản lý số gỗ này và chờ chủ hàng xuất hiện, xem xét các loại cây này nguồn gốc ở đâu, chở từ đâu tới, thủ tục hồ sơ có đầy đủ hay không, điểm đến là địa phương nào. Nếu sai giấy tờ thủ tục sẽ xử lý theo pháp luật. Hiện nay, Chi cục Kiểm lâm tỉnh vẫn chưa liên hệ được với chủ các loại cây cổ thụ này do chưa có thông tin”, ông Tuấn cho hay.

Hiện trường khu vực chủ phương tiện bỏ lại 3 cây khủng Ảnh: B.N.L

Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, trong ngày 2.4, Hạt kiểm lâm TX.Hương Thủy đã cử cán bộ đến tiến hành kiểm tra các cây cổ thụ bị chủ phương tiện bỏ lại. Ông Trịnh Ngọc Thuận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TX.Hương Thủy, cho biết đơn vị kiểm lâm vào cuộc là để xác định chủng loại của cây, xem cây có giấy phép hay không. Tuy nhiên, chủ cây và tài xế đều không có mặt nên vẫn chưa thể làm rõ.

Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn nói: "Bước đầu chúng tôi nghi 3 cây cổ thụ trên là cây đa, nhưng do cây đã bị cắt trụi cành, lá nên chưa thể xác định được chủng loại. Chúng tôi sẽ phối hợp với Kiểm lâm Đắk Lắk để xác minh nguồn gốc xem số cây trên là cây gì, cây rừng hay cây vườn nhà để có cơ sở xử lý tiếp theo”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.