3 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca bệnh mới

Liên Châu
Liên Châu
19/04/2020 08:14 GMT+7

Ngày 18.4, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (ban chỉ đạo) thông báo, trong ngày này tiếp tục không ghi nhận thêm ca bệnh Covid -19 trên cả nước.

Khởi động mô hình cảnh báo dịch Covid-19

Như vậy, đã 3 ngày, Việt Nam không ghi nhận thêm bệnh nhân (BN) mới. Trong ngày 18.4, có 3 ca bệnh là người nước ngoài tại BV điều trị Covid-19 Cần Giờ và BV dã chiến Củ Chi (TP.HCM) được công bố khỏi bệnh. Hiện đã có 201/268 BN được công bố khỏi bệnh.
Theo ban chỉ đạo, cả nước đã hình thành được mô hình dự báo nguy cơ theo địa bàn từng tỉnh, TP để phân ra làm 3 nhóm: nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ thấp. Công tác chống dịch kiên định theo nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch. Theo đó, cần tiếp tục kiểm soát chặt chẽ xuất nhập cảnh cả đường hàng không, đường thủy, đường bộ. Sau khâu ngăn chặn, điều quan trọng nhất khi phát hiện ra người nhiễm bệnh là lập tức tiến hành điều tra dịch tễ, xác định cách ly và khoanh gọn lại ngay. Đây là năng lực rất quan trọng với các địa phương nhất là những địa phương, chưa có người nhiễm bệnh.
Ban chỉ đạo đã khởi động mô hình dự báo nguy cơ Covid-19 tại các tỉnh. Mức độ nguy cơ được xác định thông qua các nhóm chỉ số có tính khách quan như giao thông, mật độ dân cư, giao lưu quốc tế...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.