3 ngư dân tử vong sau khi ăn ốc lạ

05/01/2015 16:39 GMT+7

(TNO) Chiều 5.1, thi thể của 3 ngư dân (ngụ Thanh Hóa) tử vong sau khi ăn ốc lạ bắt được trên vùng biển Hà Tĩnh, đã được gia đình và cơ quan chức năng đưa về quê an táng.

(TNO) Chiều 5.1, thi thể của 3 ngư dân (ngụ Thanh Hóa) tử vong sau khi ăn ốc lạ bắt được trên vùng biển Hà Tĩnh, đã được gia đình và cơ quan chức năng đưa về quê an táng.

Người thân đau đớn trước cái chết của các nạn nhân - Ảnh: Nguyên DũngNgười thân đau đớn trước cái chết của các nạn nhân - Ảnh: Nguyên Dũng
Thiếu tá Hoàng Minh Thảo, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa Sót (đóng tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh), cho biết khoảng 8 giờ sáng nay, đơn vị này nhận được tin báo có 3 ngư dân đi trên tàu cá mang số hiệu TH-1751 TS bị ngộ độc tại vùng biển Hà Tĩnh, cách khu vực cửa biển Lạch Sót (xã Thạch Kim) khoảng 37 hải lý về phía đông.
Đồn biên phòng Cửa Sót đã cử cán bộ, chiến sĩ đi thuyền máy ra hiện trường đưa các ngư dân gặp nạn về đất liền cấp cứu. Khi các chiến sĩ biên phòng tiếp cận được tàu cá TH-1751 TS thì 3 ngư dân bị ngộ độc đang hôn mê, bất tỉnh.
Khoảng 12 trưa, 3 ngư dân được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu. Tuy nhiên, theo các các bác sĩ của bệnh viện này, 3 nạn nhân đã tử vong trước đó.
Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Đinh Lộc Hùng, Trưởng Công an xã Thạch Kim, cho biết 3 ngư dân tử vong là Trần Xuân Thức (45 tuổi, thuyền trưởng tàu TH-1751 TS), Trần Văn Dương (29 tuổi), Dương Văn Tình (22 tuổi), cả ba cùng ngụ tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa. 
Theo trình báo của ngư dân Trần Văn Đảng (54 tuổi, thuyền viên đi trên tàu TH-1751 TS), vào thời điểm xảy ra vụ việc, trên tàu cá có 6 ngư dân. Sau khi đánh được ốc lạ màu trắng, nhóm ngư dân trên tàu đã luộc ốc để ăn. Khoảng 2 giờ sau khi ăn, 3 ngư dân Thức, Dương và Tình bị bất tỉnh, các ngư dân còn lại điện thoại báo cơ quan chức năng trợ giúp, đồng thời điều khiển tàu chạy vào đất liền. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.