3 người chết đuối khi đi dã ngoại ở Suối Vàng: Tang tóc xóm An Bình

14/07/2015 14:17 GMT+7

(TNO) “Đau lòng quá chú ơi! Một lúc cả hai đứa cháu ra đi...”, bà Lò Thị Thoa, bà ngoại của 2 nạn nhân Thảo và Trang tử nạn ở Suối Vàng, nghẹn ngào nói. Trong xóm An Bình, P.3, TP. Đà Lạt, sáng nay có 2 đám trong cùng một gia đình.

(TNO) “Đau lòng quá chú ơi! Một lúc cả hai đứa cháu ngoại ra đi...”, bà Lò Thị Thoa, bà ngoại của 2 nạn nhân Thảo và Trang tử nạn ở Suối Vàng, nghẹn ngào nói. Trong xóm An Bình, P.3, TP. Đà Lạt, sáng nay có 2 đám trong cùng một gia đình.

>> 3 người bị chết đuối khi đi dã ngoại ở Suối Vàng

Tìm kiếm 3 nạn nhân đuối nước tại hũng nước trên thác 7 tầng - Ảnh: Lâm Viên
Sáng nay 14.7, phóng viên Thanh Niên Online đến khu An Bình, P.3, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), nơi đang có cùng lúc 2 đám tang của Nguyễn Thị Thùy Trang (21 tuổi), ngụ hẻm 27 An Bình (Đà Lạt) và Nông Thị Thu Thảo (18 tuổi), tạm trú số 25 An Bình (Đà Lạt), nạn nhân trong vụ đuối nước tại thác 7 tầng trên suối Ankroet, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). 
Trong căn nhà trọ số 25 An Bình, nơi quàn thi thể của Thảo vắng bóng người, bà Lò Thị Thoa (bà ngoại của Thảo và Trang) nghẹn ngào bên chiếc áo quan: “Đau lòng quá chú ơi! Một lúc cả hai đứa cháu ngoại ra đi. Tôi đâu biết chúng đó đi chơi thác ở Suối Vàng”.
Theo bà Thoa, mới 5 giờ sáng ngày 13.7, Trang gõ cửa nhà bà mượn chiếc kẹp tóc để đi chơi, Trang còn mang theo bó hoa trắng khoe mới mua, hoa đẹp lắm! “Hình như đó là điềm chẳng lành”, bà Thoa nói.
Ngày 13.7, thời tiết Đà Lạt mưa dầm lất phất nhưng Trang và Thảo nói có Nguyễn Mạnh Hoàng (33 tuổi, Cử nhân Vật lý trị liệu, đang công tác tại một bệnh viện ở TP. HCM), bạn trai của Nguyễn Thị Thúy Ngân (19 tuổi, em của Trang) lên chơi, nên rủ nhau đi chụp hình thắng cảnh Đà Lạt.
Lúc 12 giờ trưa 13.7, Thảo vẫn về nhà ăn cơm, sau đó nói với mẹ và bà ngoại buổi chiều đi chụp hình tiếp, cảnh Đà Lạt đẹp lắm. “Thực tình tôi không biết các cháu đi chơi ở Suối Vàng, nếu biết thì tôi cản ngăn rồi”, bà Thoa cho biết thêm.
Người thân của Trang và Thảo bàng hoàng trước cái chết của 2 chị em  - Ảnh: Lâm Viên
Qua tìm hiểu, Thảo cùng mẹ và bà ngoại sống ở huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), mới đến thuê nhà số 25 An Bình để trọ và đi làm khoảng 5 tháng nay. Thảo đang làm việc cho một quán cà phê tại Đà Lạt. “Sáng 13.7, Thảo nói với tôi, ngày 15 cháu lãnh lương sẽ đưa cho bà, bà muốn mua sắm gì, ăn gì tùy thích… vậy mà cháu lại bỏ tôi mà đi”, bà Thoa vừa khóc vừa kể lại.
Còn Trang, là nhân viên của nhà hàng Thanh Thủy (Đà Lạt). Đúng ngày nghỉ ca, Trang cùng các em đi chơi thác và thiệt mạng, để lại bé trai mới 18 tháng tuổi. Sáng nay nhiều bạn bè của Trang đến viếng và chia sẻ sự mất mát với chồng Trang.
Mẹ của Thảo cho biết, đầu giờ chiều 13.7, Trang dùng xe máy chở Thảo và Nguyễn Mạnh Cường (12 tuổi, em trai Trang), còn Hoàng chở Ngân đi lên Suối Vàng chơi.
Sau khi men theo suối Ankroet chụp hình, Trang ra sau mỏm đá thay trang phục thi chẳng may trượt chân rơi xuống hũng nước dưới chân một tầng thác. Nghe Trang kêu, Thảo và Ngân liền nhảy xuống cứu nhưng cả ba đều chới với do bờ đá trơn trượt.
Nguyễn Mạnh Hoàng nhảy xuống hũng nước cố gắng đưa được Ngân bám vào cạnh đá, bé Cường ở trên kéo được chị gái lên bờ. Sau đó, anh Hoàng tiếp tục cứu Trang và Thảo thì cả 3 người bị đuối nước do không biết bơi.
Lực lượng cứu nạn tìm kiếm 3 nạn nhân trên thác 7 tầng  - Ảnh: Lâm Viên
Đến 18 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ của huyện Lạc Dương và cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu hộ cứu nạn Lâm Đồng lần lượt vớt được thi thể của Thảo, tiếp đó là Hoàng và Trang.
Ngay trong đêm, cơ quan chức năng bàn giao thi thể cho gia đình để lo hậu sự cho Trang và Thảo. Lúc 5 giờ sáng nay 14.7, tại Nhà từ biệt của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cơ quan chức năng bàn giao thi thể anh Hoàng cho gia đình đưa về TP. HCM lo hậu sự.
Tối 13.7, ông Phan Văn Đa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cùng lãnh đạo huyện Lạc Dương và Ban giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm hỏi chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng.
Theo ông Phạm Triều, Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Dương,  vào năm 2013 tại vị trí hũng nước trên thác 7 tầng mà 3 nạn nhân thiệt mạng cũng có một học sinh bị trượt chân tử vong. Trước đó có 3 học sinh cũng đã trượt chân chết đuối tại khu vực thác 7 tầng.
Cũng theo ông Phạm Triều, suối Ankroet và thác 7 tầng không thuộc sự quản lý của đơn vị du lịch nào. Do từng xảy ra những vụ chết đuối nên huyện Lạc Dương đã cho rào kẽm gai quanh khu vực xuống thác, nhưng nhiều người vẫn tìm cách lẻn vào thác nước chụp hình vì cảnh quan rất đẹp.
Đám tang của Thảo tại nhà trọ số 25 An Bình vắng bóng người  - Ảnh: Lâm Viên
“UBND huyện đã giao cho Ban tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của huyện ngay trong tuần này phải cắm bảng cảnh báo nguy hiểm dọc theo khu vực thác 7 tầng để tránh xảy ra những tai nạn thương tâm tương tự”, ông Triều nói.
Sáng nay 14.7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng đã đến huyện Lạc Dương tặng giấy khen và khen thưởng 1 tập thể và 12 dân quân tích cực trong việc cứu hộ cứu nạn 3 thanh niên bị đuối nước vào chiều 13.7 tại thác 7 tầng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.