Trong đó, Khu Quản lý giao thông Đô thị số 1, mặc dù là đơn vị quản lý các tuyến đường trong nội thành nhưng có đến 20 điểm đen về tai nạn giao thông. Điểm đen về tai nạn giao thông là những địa điểm xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông và số người chết là 2 người trở lên. Đáng chú ý là các điểm đen như cầu Kênh Tẻ đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông chết 7 người, cầu Sài Gòn đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông làm 6 người chết và 2 người bị thương, …
Ngày 6-8, đại diện Khu Quản lý giao thông Đô thị số 1 cho biết, để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, đơn vị đã nghiên cứu lắp đặt dải phân cách bằng thép trên một số tuyến đường, lắp bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại những giao lộ có mật độ xe lưu thông cao (chưa được bố trí đèn), theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động của các đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ… Đặc biệt, để giảm ùn tắc giao thông, Khu Quản lý giao thông Đô thị số 1 đã và đang nghiên cứu tổ chức lưu thông một chiều cho 8 cặp đường song song như Trần Quốc Thảo – Lê Quý Đôn, Nguyễn Thị Minh Khai - Võ Văn Tần (đã thực hiện), Lê Lai – Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Trãi – Trần Hưng Đạo, Thái Văn Lung – Thi Sách… (chuẩn bị thực hiện trong quý 3 và quý 4.2007).
Ngọc Hậu
Bình luận (0)