4 người bệnh nằm chung 1 giường

09/12/2016 09:08 GMT+7

Tại Bệnh viện K (cơ sở 3, Hà Nội), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chứng kiến cảnh 4 bệnh nhân/giường bệnh do khoa Nội 2 bố trí chung bệnh nhân ngoại trú và nội trú

Chiều 8.12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có cuộc họp về khám chữa bệnh với lãnh đạo của 5 bệnh viện (BV) T.Ư tại Hà Nội gồm: BV E, BV K (cơ sở 3), BV Nội tiết, BV Hữu nghị và BV Nhi.
Sáng cùng ngày, khi đi kiểm tra thực tế tại Khoa Khám bệnh BV K, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhận được nhiều phàn nàn từ bệnh nhân do phải chờ đợi nhiều giờ chưa được lấy máu xét nghiệm. Đặc biệt, tại khoa nội 2, trong khi lãnh đạo BV K báo cáo chỉ có 1 - 2 bệnh nhân/giường nhưng trực tiếp bà Tiến chứng kiến cảnh 4 bệnh nhân/giường bệnh do khoa này bố trí chung bệnh nhân ngoại trú và nội trú. Bộ trưởng yêu cầu BV tổ chức ngay khu vực riêng với bệnh nhân điều trị ngoại trú để giảm tải cho những phòng bệnh nội trú. Một giường bệnh tới 4 người nằm, bệnh nhân không thể chịu được. Trước đó, trong lần kiểm tra tại BV K cơ sở 1, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã từng phát hiện tiêu cực tại đây và chỉ đạo lãnh đạo BV này phải kỷ luật nhân viên y tế do vi phạm trong khám chữa bệnh.
Tại các BV còn lại, đoàn kiểm tra của Bộ Y tế cũng ghi nhận những chuyển biến tích cực về thái độ, phong cách phục vụ của y, bác sĩ, việc cải tiến quy trình khám bệnh và nỗ lực giảm nằm ghép. Trong đó, tại BV E thời gian chờ khám trung bình chỉ còn gần 20 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.