4 ô tô dính chùm trong hầm Hải Vân, 12 người bị thương

1 Thanh Niên
Chiều 14.9, tại Km 6+448 hầm đường bộ Hải Vân, xe đông lạnh BS 79C-012.78 chạy hướng bắc - nam dẫn đầu khi thấy thông báo phía trước có vật cản đã giảm tốc độ để dừng lại, 2 xe phía sau lần lượt gồm ô tô 7 chỗ BS 75A-000.02 và xe khách 16 chỗ BS 43S-2485 cũng dừng lại theo.
Chiều 14.9, tại Km 6+448 hầm đường bộ Hải Vân, xe đông lạnh BS 79C-012.78 chạy hướng bắc - nam dẫn đầu khi thấy thông báo phía trước có vật cản đã giảm tốc độ để dừng lại, 2 xe phía sau lần lượt gồm ô tô 7 chỗ BS 75A-000.02 và xe khách 16 chỗ BS 43S-2485 cũng dừng lại theo.
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: chụp từ camera của Hamadeco
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: chụp từ camera của Hamadeco
Từ phía sau, xe tải BS 79C-040.55 không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách đã đâm vào đuôi xe 16 chỗ, khiến xe 16 chỗ đâm dồn vào các xe phía trước. Hậu quả, 12 hành khách trên xe 16 chỗ bị thương nhẹ, cả 4 xe đều hư hỏng nặng. Sau hơn 30 phút xử lý sự cố, cửa hầm đã mở lại và lưu thông một làn xe. Theo Công ty CP quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân, 2 xe 7 chỗ và 16 chỗ cũng có lỗi do không giữ khoảng cách an toàn 50 m trong hầm theo quy định.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Xuân Phạm

Xuân Phạm

Tai nạn xảy ra trong hầm đường bộ Hải Vân là điều tất yếu và lỗi này thuộc trách nhiệm của Ban quản lý Hầm đường bộ Hải Vân, bởi chính họ là bên quản lý, đáng lẽ ra những vi phạm phải bị xử lý thường xuyên khi có dấu hiệu nhưng họ đã không thực hiện đúng quy định của chính họ đưa ra. Tôi xin chỉ ra cụ thể rằng: Hàng ngày, hàng giờ, hàng phút trong hầm đường bộ Hải Vân xảy ra tình trạng xe đi không giữ khoảng cách an toàn, xe chạy tốc độ dưới 40 km/h (mức độ tối thiểu là 40 km/h được ghi rõ ngay ở của hầm từ 2 phía) nhưng hàng loạt xe tải chở quá nặng nên phải bò thậm chí tốc độ chỉ đạt được 15-20 km/h nhưng vẫn được lưu thông bình thường, không thấy bị xử lý gì cả. Nếu các cấp, cơ quan có thẩm quyền hoặc báo chí quan tâm xin mời "Vi hành" vào đường hầm thì sẽ rõ. Vậy thì lỗi để xảy ra tai nạn ai phải chịu trách nhiệm khi quy trình vận hành do chính bên quản lý vận hành vi phạm ? Chúng ta đã quen với kiểu đổ lỗi cho người khác chứ không bao giờ dám nhìn lại mình đó là đặc trưng của các doanh nghiệp nhà nước, các ông chủ lắm tiền ở Việt Nam hiện nay. Với kiểu tư duy và ỷ lại thế này thì đất nước chúng ta còn phải đứng yên tại chỗ 20 năm nữa mới được dịch chuyển về phía trước đã là may mắn lắm rồi.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm