55 cán bộ của HUD bị kiểm điểm sau thanh tra

13/11/2015 06:29 GMT+7

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo Thủ tướng về thực hiện kết luận thanh tra Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD).

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo Thủ tướng về thực hiện kết luận thanh tra Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD).

Theo đó, Bộ Xây dựng đã kiểm điểm trách nhiệm của 55 cán bộ các cấp của HUD vì xảy ra những sai phạm nghiêm trọng tại tổng công ty này. Trong đó, Hội đồng thành viên bị kiểm điểm vì những tồn tại, vi phạm trong việc quyết định dự án đầu tư vượt quá năng lực; quyết định những dự án bất động sản và các khoản đầu tư ngoài doanh nghiệp không hiệu quả...
Các thành viên Hội đồng thành viên, Ban tổng giám đốc, Trưởng các ban chức năng của HUD, người đại diện vốn của HUD tại các công ty có liên quan cũng bị kiểm điểm vì các khuyết điểm, vi phạm liên quan đến quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Theo kết luận thanh tra công bố hồi tháng 5 năm nay, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm của HUD. Trong đó, việc quản lý các khoản đầu tư ra ngoài doanh nghiệp của HUD yếu kém, hiệu quả đầu tư thấp, làm thâm hụt vốn như việc đầu tư vào Công ty CP xi măng Sông Thao 516 tỉ đồng nhưng do dự án chậm tiến độ, chi phí phát sinh sớm nên đến cuối năm 2012, lỗ lũy kế 305 tỉ đồng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.