695 ngư dân từ Indonesia về nước an toàn

12/06/2017 09:23 GMT+7

Có tổng cộng 695 ngư dân từ 100 tàu của 9 tỉnh gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bến Tre, Bình Thuận, Tiền Giang, Bình Định, Khánh Hòa và Kiên Giang đã được trở về nước lần này.

Trưa 11.6, hai tàu của Vùng Cảnh sát biển 3 (đóng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã đưa 695 ngư dân VN từ Indonesia về đến cảng PTSC (TP.Vũng Tàu) an toàn.
Các ngư dân xếp hàng làm thủ tục trao trả tại cảng Batam (Indonesia) ngày 9.6. Ảnh: Đỗ Quyên/TTXVN

Tại đây, đại diện Bộ Ngoại giao, Vùng Cảnh sát biển 3, Bộ đội biên phòng, Sở Ngoại vụ và công an tỉnh cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển, Bộ đội biên phòng đã tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn các ngư dân thực hiện các thủ tục theo đúng quy định; tổ chức bàn giao cho đại diện các tỉnh là lực lượng Bộ đội biên phòng, Sở NN-PTNT, Sở Ngoại vụ đưa về địa phương, đoàn tụ cùng gia đình.
Đại tá Ngô Đức Thắng, Phó tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, cho biết Vùng Cảnh sát biển 3 đã cử hai tàu gồm CSB 8001 và CSB 8005 tiếp nhận tại cảng Batam, khởi hành về nước từ trưa 9.6. Các ngư dân được chăm sóc chu đáo và trở về nước trong tình trạng tinh thần, sức khỏe tốt.
Có tổng cộng 695 ngư dân từ 100 tàu của 9 tỉnh gồm: Bà Rịa-Vũng Tàu, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bến Tre, Bình Thuận, Tiền Giang, Bình Định, Khánh Hòa và Kiên Giang đã được trở về nước lần này. Trong đó, Bà Rịa-Vũng Tàu đông nhất với 311 ngư dân, Phú Yên ít nhất với 5 ngư dân. Theo Đại sứ quán VN tại Indonesia, tính từ đầu năm đến nay, đã có 1.035 ngư dân VN được đưa về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.