7 ngày Thanh Hóa xử phạt 9 trường hợp tung tin đồn thất thiệt về virus Corona

07/02/2020 20:15 GMT+7

Chỉ trong 7 ngày, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện 21 trường hợp người dân đăng tải thông tin thất thiệt về vi rus Corona , trong đó đã xử phạt 9 trường hợp với tổng số tiền trên 85 triệu đồng.

Chiều 7.2, thông tin từ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ ngày 31.1 - 6.2, các cơ quan, đơn vị chức năng ở 10 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện tới 21 trường hợp người dân đăng tải thông tin thất thiệt về virus Corona.
Các thông tin thất thiệt đều đăng tải trên mạng xã hội facebook, chủ yếu với nội dung nói về người nhiễm virus Corona đã xuất hiện trên địa bàn, gây hoang mang cho người dân. Tất cả 21 trường hợp đều được cơ quan công an, hoặc chính quyền địa phương, hoặc ngành y tế khẳng định là thông tin giả, không đúng sự thật.

Virus corona có tái nhiễm hay không | Bác sĩ Trương Hữu Khanh giải đáp

Trong 21 trường hợp phát hiện, có 4 trường hợp ở thành phố Thanh Hóa, 3 ở huyện Hoằng Hóa, 1 ở huyện Thiệu Hóa, 3 ở huyện Thạch Thành, 3 ở huyện Hậu Lộc, 2 ở huyện Nga Sơn, 2 ở huyện Hà Trung, 1 ở thị xã Bỉm Sơn, 1 ở huyện Nông Cống và 1 ở huyện Triệu Sơn.
Các cơ quan chức năng đã xác định mức độ vi phạm và đã ra quyết định phạt hành chính 9/21 trường hợp, với tổng số tiền 85,5 triệu đồng. Đồng thời cho rằng, việc đăng tải các thông tin không chính xác về virus Corona nhằm câu like để bán hàng online... là việc làm hết sức nguy hiểm, gây nhiễu loạn thông tin.
Sở Thông tin - Truyền thông Thanh Hóa khuyến cáo người dân cần cảnh giác, biết chọn lọc và tiếp nhận những thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí và những cơ quan có thẩm quyền cung cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.