7 người đào và vận chuyển 3 quả bom 'khủng' đi tiêu thụ

28/07/2016 13:11 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện 7 người đàn ông liều lĩnh khai quật rồi chở 3 quả bom “khủng” với tổng trọng lượng 678kg trên đường đi tiêu thụ.

Trưa 28.7, thượng tá Đỗ Duy Hải, Trưởng C=ông an H.Gio Linh (Quảng Trị) cho hay vào sáng cùng ngày đơn vị đã chuyển toàn bộ tang vật, hồ sơ vụ án, cùng các nghi phạm của vụ tàng trữ vận chuyển trái phép vật liệu nổ là 3 quả bom “khủng” cho cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Quảng Trị) để tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền.
Trước đó, vào ngày 25.7, Công an H.Gio Linh đã phát hiện một chiếc xe tải chở 7 người và 3 quả bom “khủng” ở trên thùng xe trên đoạn đường qua X.Trung Giang (H.Gio Linh).
Hai người bị bắt quả tang là là Nguyễn Văn Trị (41 tuổi, trú X.Trung Giang) và Lê Văn Bảo (32 tuổi, trú tại H.Lệ Thủy, Quảng Bình); 5 người khác chạy khỏi hiện trường.
Đến sáng 26.7, 5 người bỏ chạy (trú X.Trung Giang và Gio Mỹ, H.Gio Linh) đều đã đến cơ quan điều tra trình diện.
Một trong ba quả bom "khủng" được đưa xuống hố hủy nổ Ngô Xuân Hiền
Kết quả điều tra ban đầu cho hay, sau khi biết tin ở thôn Hà Lợi Trung (X.Trung Giang) phát hiện có bom lớn, 6 người ở Gio Linh đã bàn bạc với nhau mua máy rà phế liệu và đào được 3 quả bom “khủng” ở độ sâu 5 m đưa lên mặt đất. Sau đó, những người này mới gọi Bảo chạy xe vào chở đi tiêu thụ.
Liên quan đến tang vật 3 quả bom “khủng”, sau khi nhận được tin từ Công an H.Gio Linh, các cán bộ của tổ chức rà phá bom mìn RENEW đã có mặt và xác định 3 quả bom thuộc loại MK82, nặng 226 kg/quả.  Các nhân viên của RENEW đã di chuyển những quả bom này đến hủy nổ tại thôn Linh An (X.Triệu Trạch, H.Triệu Phong).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.