70% tán thành cách chức Đảng ủy viên Bí thư xã quan hệ bất chính với nữ cán bộ

Huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam) tổ chức bỏ phiếu với hình thức cách chức đảng ủy viên của nguyên Bí thư đảng ủy xã có “quan hệ tình cảm” với nữ Bí thư xã đoàn.

Sáng nay 9.8, Huyện ủy Phú Ninh (Quảng Nam) tổ chức hội nghị ban chấp hành để tiến hành bỏ phiếu xác định hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Châu Ngọc (37 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Tam Đàn) sau khi bị khiếu nại có quan hệ bất chính với nữ Bí thư Đoàn xã (cả hai đã có gia đình).
Trước đó, ông Ngọc đã bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phú Ninh cũng vào cuộc kiểm tra xác minh đảng viên có dấu hiệu vi phạm.
Tại phiên họp sáng nay, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã đưa ra nhận xét về vụ việc và đề xuất hình thức kỷ luật cách chức Đảng ủy viên đối với ông Ngọc.
Kết quả bỏ phiếu vừa công bố cho thấy có hơn 70% số phiếu tán thành hình thức kỷ luật cách chức Đảng ủy viên đối với ông Ngọc.
Với kết quả này, ông Ngọc sẽ không còn giữ các chức vụ về đảng ở xã Tam Đàn. Riêng hình thức kỷ luật đề nghị cách chức Huyện ủy viên của ông Ngọc, tỉ lệ phiếu không quá bán (chỉ hơn 30%) nên hội nghị không xem xét.
Đáng chú ý, trong bản kiểm điểm trình bày tại hội nghị, ông Ngọc chỉ xác nhận có hành vi không phù hợp trong quan hệ với nữ cán bộ xã nhưng không vượt quá giới hạn.
Mặc dù vậy, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã cung cấp các bằng chứng và tình tiết liên quan để hội nghị xem xét, trong đó có các tin nhắn.
Trước đó, ông Nguyễn Cảnh, Bí thư Huyện ủy Phú Ninh khẳng định với PV Thanh Niên là sẽ xử lý nghiêm, dù cảm thấy rất đáng tiếc.
Ông Ngọc được cho là cán bộ trẻ rất triển vọng, từ Bí thư Huyện đoàn luân chuyển xuống xã Tam Đàn giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã kể từ tháng 5.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.