7/18 thành viên đoàn doanh nhân nữ có bệnh nhân 34 âm tính với virus gây Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
15/03/2020 10:21 GMT+7

Cập nhật với Thanh Niên , đại diện VWEC cho biết, 7/8 thành viên trong đoàn doanh nhân nữ đi Mỹ với bệnh nhân thứ 34 được xét nghiệm Covid-19 đã cho kết quả âm tính. 10 người còn lại chưa lấy mẫu, nhưng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân thứ 34 tại Bình Thuận đến nay đã lây nhiễm cho 10 người khác, là những người tiếp xúc gần, nên 18 thành viên của đoàn nữ doanh nhân đi cùng với chị này cũng thuộc diện nguy cơ cao.
Tuy nhiên, đáng mừng là cho đến hôm nay, 15.3, cũng là ngày kết thúc thời hạn cách ly 14 ngày, chưa ai có biểu hiện ho, sốt, tức ngực, khó thở.
Theo đại diện của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC, thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI), 7/8 thành viên trong đoàn được lấy mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2 gây ra dịch Covid-19.
“Đến nay, ngoài chị T - bệnh nhân 34 thì đoàn có 7/8 chị được xét nghiệm và có kết quả âm tính. Chị Đ. ở TP.Hồ Chí Minh mới lấy mẫu sáng 13.3 đang chờ kết quả. Còn lại các thành viên khác có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở”, đại diện VWEC nói.
Cũng theo đại diện VWEC, tất cả các chị em trong đoàn đều đã được y tế địa phương lấy thông tin, cho cách ly tại nhà đến hết hôm nay, 15.3 và phải cam kết thực hiện nghiêm chỉnh việc cách ly dưới sự giám sát chặt chẽ của địa phương.
Trước đó, VWEC đã làm việc với Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) ngay trong đêm 10.3 và rạng sáng 11.3 để cung cấp thông tin, lịch trình, danh sách đoàn, địa chỉ và số điện thoại, số hiệu các chuyến bay... để ngành y tế quản lý và liên hệ khi cần thiết.
Hai cán bộ tổ chức đoàn của VCCI cũng đã thông báo cho các đầu mối mà Hội đồng Doanh nhân nữ đã liên hệ tại các sự kiện ở Mỹ để biết và có các bước xử lý theo quy định của nước sở tại.
Hai cán bộ của VCCI cũng làm việc tại nhà, cách ly đủ 21 ngày, trước khi trở lại làm việc.
Kể từ sau khi bệnh nhân thứ 34 được phát hiện dương tính, VWEC đã thông báo cho toàn thể thành viên trong đoàn doanh nhân nữ đi Mỹ chủ động cách ly tại nhà, vệ sinh, diệt khuẩn… ăn uống bổ dưỡng để tăng sức đề kháng, giữ tâm lý vững vàng…
Các thành viên được yêu cầu chủ động điện thoại đến đường dây nóng của y tế địa phương để được hỗ trợ và tư vấn y tế, hợp tác với cán bộ y tế, khai báo trung thực, chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu của y tế địa phương và cập nhật thông tin 2 - 3 tiếng/lần cho các thành viên trong đoàn trong nhóm trên mạng xã hội Viber.
VWEC cũng đề nghị các nữ doanh nhân trong đoàn cập nhật thông tin về kết quả xét nghiệm của mình để VWEC tổng hợp, báo cáo tới các cơ quan chức năng khi có yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.