8.066 người được đặc xá năm 2007

23/10/2007 16:54 GMT+7

Sáng 23/10, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Công an - cơ quan thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương và Bộ Ngoại giao đã họp báo, công bố quyết định số 1216/2007/QĐ-CTN và 1217/2007/QĐ-CTN của Chủ tịch nước đặc xá tha tù trước thời hạn cho 8.018 người đang chấp hành hình phạt tù tại các trại giam, trại tạm giam do Bộ Công an và Bộ Quốc phòng quản lý; 48 người đang được hoãn hoặc tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có đủ điều kiện, tiêu chuẩn được hưởng chính sách khoan hồng.

Những người được đặc xá đã nộp các khoản tiền bồi thường trách nhiệm dân sự, bồi thường số tiền đã chiếm đoạt khi phạm tội hoặc án phí... tổng cộng là 60 tỷ 810 triệu đồng và 6.000 USD. Trong số những người được đặc xá, có 13 người mang quốc tịch nước ngoài: 8 người Trung Quốc, 2 người Singapore, 1 người Malaysia, 1 người Lào và 1 người Campuchia. Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: có 11 người phạm tội xâm phạm an ninh quốc gia cũng được đặc xá lần này.

Ông Giang Sơn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước cho biết: Việc xét và quyết định đặc xá năm 2007 khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với những người phạm tội bị xử phạt tù nhằm khuyến khích họ hối cải, rèn luyện, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. Đặc xá cũng là sự ghi nhận kết quả cải tạo, chấp hành tốt các nội quy, quy chế của phạm nhân; đồng thời là kết quả của sự kết hợp chặt chẽ giữa trại giam, gia đình và các cơ quan liên quan trong quá trình giáo dục, cải tạo phạm nhân. Việc xét đặc xá được tiến hành công khai, công bằng, dân chủ, đúng đối tượng, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện tốt chương trình quốc gia phòng chống tội phạm.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.