An Giang: Bắt 1 đối tượng trong nhóm cướp giật, tấn công du khách tại chùa Lầu

01/03/2020 17:06 GMT+7

Sau nhiều ngày truy lùng, lực lượng Công an tỉnh An Giang đã bắt được 1 đối tượng trong nhóm cướp giật, tấn công du khách ngày 23.2 tại chùa Lầu (TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên).

Chiều ngày 1.3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang cho hay, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Trường (19 tuổi) ngụ ấp Châu Giang, xã Châu Phong, TX.Tân châu (An Giang) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích xảy ra tại chùa Lầu ngày 23.2.
Đối tượng cầm gạch gây thương tích cho anh Huỳnh Công Hòa khi tham quan chùa Lầu ngày 23.2 (Ảnh cắt từ clip)
Kết quả điều tra ban đầu, vào trưa 23.2, anh Huỳnh Công Hòa (41 tuổi, ngụ TP Châu Đốc) và chị Nguyễn Thị Tuyết Nga (36 tuổi, ngụ H.Tịnh Biên) cùng 3 người bạn đến chùa Phước Lâm (còn gọi là chùa Lầu, thuộc khóm Xuân Phú, TT.Tịnh Biên, H.Tịnh Biên) để tham quan, cúng viếng. Trong lúc chị Nga đứng chụp hình tại khu vực khuôn viên chùa thì bị nhóm khoảng 10 nam, nữ lạ mặt đứng xung quanh, xô đẩy.
Sau đó, 1 đối tượng trong nhóm này đã giật lấy sợi dây chuyền vàng trắng (trọng lượng 7 chỉ, trị giá khoảng 20 triệu đồng) của chị Nga đang đeo trên cổ. Khi chi Nga quay lại thì thấy 1 phụ nữ khoảng 30 tuổi đứng gần và nghi ngờ người này đã giật dây chuyền nên dùng tay túm áo người phụ nữ này và đôi bên xảy ra cự cãi.
Nhìn thấy sự việc, anh Hòa tiến lại gần thì bị 1 thanh niên lạ mặt cầm gạch ống đánh và ném vào người, gây thương tích ở vùng đầu phải khâu 7 mũi và xây xát vùng trán. Chị Nga cũng bị nhóm này dùng vật cứng đánh bị thương khâu 8 mũi ở đầu và bầm tím mắt trái.
Sau đó các đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Toàn bộ sự việc được người dân chứng kiến và quay clip đưa lên mạng xã hội Facebook, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.
Qua xác minh thông tin của các nạn nhân cung cấp, đến ngày 24.2 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Tịnh Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án cướp giật tài sản, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự nơi công cộng để tiếp tục điều tra và truy lùng nhóm đối tượng gây ra.
Công an H.Tịnh Biên thông tin, đây là nhóm đối tượng chuyên đi cướp giật, trộm cắp tài sản của du khách tại các lễ hội, gồm có khoảng 10-12 đối tượng, ngụ ở các huyện trong và ngoài tỉnh An Giang, lực lượng đã xác định bí danh các đối tượng này.
Sau nhiều ngày lẩn trốn, đến ngày 28.2 đối tượng Nguyễn Văn Trường đã bị Công an H.Tịnh Biên bắt giữ, để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích.
Hiện, các lực lượng Công an tỉnh An Giang đang truy tìm các đối tượng còn lại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.